เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีรายงานอุบัติเหตุเครื่องบินตกลงบนถนนสายหนึ่งในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยตกลงใกล้รางรถไฟที่พาดตัดถนนและเป็นจังหวะเดียวกับที่รถไฟขบวนหนึ่งกำลังวิ่งมาตามรางรถไฟพอดี

คลิปวิดีโอจากกล้องติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจแอลเอ จับภาพระทึกใจขณะเกิดเหตุไว้ได้ ซึ่งเป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่บังเอิญผ่านไปละแวกนั้นพยายามช่วยเหลือชายที่ติดอยู่ในซากเครื่องบิน ในขณะที่มีรถไฟวิ่งใกล้เข้ามาโดยเปิดหวูดสัญญาณเตือนไปด้วย 

“ตอนที่เรารู้ว่ามีรถไฟกำลังวิ่งมาตามรางด้วยความเร็วเต็มที่ เราก็รู้ว่าต้องหาทางเอาคนออกมาให้ได้ ไม่งั้นเขาตายแน่” เจ้าหน้าที่ตำรวจโรเบิร์ต เชอร็อค กล่าว

ในทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดึงร่างของชายที่ได้รับบาดเจ็บออกจากซากเครื่องบินได้สำเร็จ รถไฟก็วิ่งมาถึงพอดีและพุ่งผ่านซากเครื่องบินจนซากดังกล่าวขาดกลางเป็นสองท่อน

จากการสืบสวนเหตุการณ์ของสำนักงานตำรวจลอสแอนเจลิสพบว่า รางรถไฟที่เกิดอุบัติเหตุเป็นเส้นทางที่วิ่งขนานไปกับรันเวย์ของสนามบินไวท์แมน ซึ่งเป็นสนามบินพลเรือนในแถบซาน เฟอร์นันโด แวลลีย์ 

เครื่องบินในอุบัติเหตุเป็นเครื่องบินเซสนาเครื่องยนต์เดี่ยว ซึ่งเกิดเหตุขัดข้องจนทำให้เครื่องยนต์ดับหลังจากบินขึ้นในเวลาไม่นานนัก และตกลงสู่พื้นในบริเวณสี่แยกที่ถนนซานเฟอร์นันโดตัดผ่านถนนออสบอร์น 

เครื่องบินลำดังกล่าวมีเพียงนักบินคนเดียว ไม่มีผู้โดยสาร เขาถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บและขณะนี้อาการทรงตัว ส่วนซากเครื่องบินและคราบน้ำมันที่หกในบริเวณรางรถไฟได้รับการเก็บกวาดโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแอลเอ

แหล่งข่าว 

https://losangeles.cbslocal.com/2022/01/10/single-engine-plane-goes-down-near-train-tracks-in-pacoima/

https://www.npr.org/2022/01/10/1071844383/a-plane-crashed-then-was-smashed-by-a-train-its-pilot-was-rescued-just-in-time

เครดิตภาพ : Reuters