ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC)  2 สมัย ที่จะขึ้นทำศึกชิงแชมป์โลกรุ่นนี้ของ WBC ที่ว่าง กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส รองแชมป์โลกอันดับ3 ชาวเม็กซิกัน ที่ฟุตปรินท์เซ็นเตอร์ เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 5 ก.พ.นี้  ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาไทย 09.45 น. ถ่ายทอดสดให้ชมทั่วประเทศ

ล่าสุด หลังจากที่ทีมงานนครหลวงโปรโมชั่นได้เดินทางมาที่เมืองฟีนิกซ์ ได้ 2 วัน โดยเข้าพักที่โรงแรมเชอราตัน และได้เคลียร์เรื่องตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ทีมงานได้เริ่มอัดโปรแกรมฝึกซ้อมทันทีตั้งแต่เช้าวันที่ 28 มกราคม  ตามเวลาท้องถิ่น โดยมี “เทรนเนอร์ป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ และ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการ ได้นำเจ้าแหลมมาฝึกซ้อมที่ฟิตเนสของโรงแรมที่พักโดยเริ่มจากากรวิ่งบนสายพาน 1 ชั่วโมง ซึ่งไม่ได้ไปวิ่งนอกโรงแรม เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้านั่นเอง จากนั้นได้ต่อยเป้ากับเทรนเนอร์อีก 5 ยก ตามด้วยการบริหารร่างกาย ก่อนจะทดสอบน้ำหนัก ปรากฏว่ายังเกินอยู่ 3-4 ปอนด์ ซึ่งเป็นไปตามแผนของทีมงานที่ไม่อยากให้โหมลดจนเกินไป

จากนั้นได้สั่งอาหารจีนจากร้านที่ใกล้โรงแรมมารับประทาน โดยเจ้าแหลมยังรับประทานได้พอสมควร ไม่ถึงขั้นต้องคุมอาหาร ก่อนที่จะขึ้นไปอาบน้ำพักผ่อนในห้องพักส่วนตัว จนกระทั่งช่วงบ่าย 4 โมง ได้ลงมาฟิตซ้อมรอบเย็นอีกครั้ง เริ่มจากวิ่งบนสายพาน 1 ชั่วโมง และต่อยเป้าทวนเชิงชกกับเทรนเนอร์ ก่อนทดสอบน้ำหนักอีกครั้ง ยังอยู่ 3-4 ปอนด์เท่าเดิม

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” เผยว่าตลอดเวลาที่ ศรีสะเกษ ทำการฝึกซ้อมมีความตั้งใจมาก เพราะรู้ดีว่าแฟนมวยชาวไทยตั้งความหวังเอาไว้มาก จึงต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนช่วงค่ำทีมงานสื่อมวลชนท้องถิ่นทั้งหนังสือพิมพ์ และทีวี ได้ขอทำการสัมภาษณ์พิเศษ ศรีสะเกษ ผ่านโปรแกรมซูม เนื่องจากต้องป้องกันโควิด-19 นั่นเอง โดยมี โตชิ ล่ามประจำทีมงานคอยแปลให้ ซึ่งทีมสื่อมวลชนได้สอบถามถึงการฟิตซ้อมที่ผ่านมาก่อนจะมาสหรัฐ รวมถึงได้สอบถามการชกที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเจอกับ โรมัน กอนซาเสซ, ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา และ คาร์ลอส คูเอดราส โดยเฉพาะไฟต์ที่จะพบกับ คูเอดราส อีกครั้ง

โดย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษได้บอกเชิงขู่ผ่านสื่อท้องถิ่นอเมริกาไปว่า ไฟต์นี้เชื่อว่า คูเอดราส จะมาชกในสไตล์เดิม คือชกทรงหนี ซึ่งตนได้วางแผนแก้ทางมวยเอาไว้แล้ว ขอให้แฟนมวยไปดูบนเวทีแล้วกัน ถ้าหากน็อกได้ตนจะรีบน็อกแน่นอน ไม่ปล่อยให้เกมยืดเยื้อแน่ สำหรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้ใช้เวลาร่วมชั่วโมงก่อนที่จะเสร็จสิ้น พร้อมกับอวยพรให้นักชกไทยโชคดีในการชกครั้งนี้ ก่อนที่ศรีสะเกษจะขึ้นห้องพักผ่อน