จากกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชา เปิดแถลงข่าวในหัวข้อ “ซ้อมตาย” พร้อมแสดงสัญลักษณ์นำตัวเองลงไปนอนในโลง พร้อมกับเรียกร้องให้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ จะวางเฉยไม่ได้ ในเมื่อเป็นคนที่ได้รับมอบหมายมาให้แก้ไขเรื่องนี้ ถ้าแก้ให้คนไทยไม่ได้ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขต้องสั่งเปลี่ยนตัว ให้บุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มาทำหน้าที่แทน ชีวิตของคนไทยไม่สามารถอยู่ในมือคนไร้ความสามารถได้อีกต่อไปตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จากกรณีที่มีบุคคลการเมืองออกมาให้สัมภาษณ์สื่อกล่าวตำหนิผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขในทางเสียหายนั้น ผมในฐานะรัฐมนตรีช่วยกำกับกระทรวงสาธารณสุข ได้รับทราบและรู้สึกไม่สบายใจโดยเฉพาะในสถานการณ์แบบนี้ผมคิดว่าความเข้าใจ กำลังใจ และการช่วยเหลือกันเป็นสิ่งที่สำคัญและมีคุณค่าที่สุด

ตัวผมเองมีความมั่นใจและเชื่อใจในบุคคลการทางแพทย์ ของกระทรวงสาธารณสุขทุกท่าน ว่า ได้ให้ข้อมูลแก่รัฐบาลที่ถูกต้อง และตรงไปตรงมา เพื่อการตัดสินใจ อีกทั้งทำงานในหน้าที่อย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ ภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุด ทั้งที่ไม่ได้เป็นต้นเหตุของวิกฤตในครั้งนี้

ขอให้ทุกท่านปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ อย่าให้คำพูดจากบุคคลการเมืองแบบนั้นมาบั่นทอนจิตใจของพวกเราทุกคน ที่กำลังทุ่มเทความสามารถ ช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอยู่อีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่มีคำแนะนำในเชิงสร้างสรรค์และเห็นแก่ประโยชน์ของส่วนรวมและบ้านเมือง ผมขอน้อมรับไว้เพื่อนำไปปรับปรุง

แต่หากในทางกลับกัน การให้สัมภาษณ์เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง หรือเพื่อต้องการพื้นที่สื่อนั้น ผม “ ไม่ให้ราคา “ครับ