เมื่อวันที่ 24 ก.พ. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ พลตำรวจตรีปวีณ พงศ์สิรินทน์ อดีตนายตำรวจทีมหัวหน้าทำคดีการค้ามนุษย์จนสามารถนำคนผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้เป็นจำนวนมาก แต่กังวลเรื่องความปลอดภัยของตนเอง จนต้องลี้ภัยไปประเทศออสเตรเลีย ว่า

“พลตำรวจตรีปวีณ พงศ์สิรินทร์ ผมเคยเจอท่านครั้งหนึ่ง ตอนท่านเป็น ผกก. มีคนแนะนำให้รู้จัก และบอกว่าท่านเป็นคนตรง ความเป็นคนตรงไป ตรงมา นี่แหละที่ทำให้ท่านอยู่ยากในสังคมนี้ ผมว่า ท่านพลตำรวจตรีปวีณ ควรมีโอกาสใช้ชีวิตในแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข และมีความปลอดภัย ควรได้ยืนบนแผ่นดินนี้ ควรได้สูดอากาศบนแผ่นดินนี้ มากกว่าที่จะต้องไปฝังร่างตายที่ออสเตรเลีย ประเทศนี้กว้างใหญ่ไพศาล แต่ไม่มีพื้นที่ให้ท่านยืน เป็นความผิดของท่าน หรือ เป็นความผิดของเรา เราผู้ที่สถาปนาตนเองว่าเราเป็นคนดี แต่เราช่างเป็นคนดีที่เพิกเฉยต่อชะตากรรมของท่าน” นายนิพิฏฐ์ ระบุ

หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีผู้ติดตามนายนิพิฏฐ์ เข้าไปแสดงความเห็นว่า “ความเห็นส่วนตัว ผมว่ามีนัยให้คิดในหลายมิติ ทั้งตัวท่านเอง ทั้งระบบหรือขบวนการค้ามนุษย์ ทั้งระบบ ตร. ทั้งคนใหญ่กว่า แต่ที่สุดแล้ว ทำไมต้องลี้ภัยและประจานแผ่นดินเกิดตนเอง”

ทำให้นายนิพิฏฐ์ เข้าไปตอบความเห็นว่า “เป็นผม ผมก็ประจานครับ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน จับกุมพลโท จนตายในคุก ประเทศได้รับอันดับดีขึ้น แต่ตัวเองกลับต้องลี้ภัย มันน่าประจานไหมล่ะ ทำเพื่อประเทศแท้ๆ เอาคนค้ามนุษย์ติดคุกเกือบร้อย“