เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. เพื่อเตรียมตัวสำหรับการลงสมัครรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยจะมีการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ พร้อมนำเสนอนโยบายและทีมงาน ในมุมมองการทำกรุงเทพมหานครให้ “ดีกว่านี้ได้”

ขณะที่ เฟซบุ๊ก “สกลธี ภัททิยกุล” มีการโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุว่า “เกือบ 4 ปีแล้วครับ ที่ผมได้มีโอกาสเข้ามาบริหารราชการในฐานะรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร… วันเวลาผ่านไปเร็วมาก ๆ คงจะเหมือนที่มีคนเคยกล่าวไว้ว่า เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปไวเสมอ… เพราะสำหรับผมมันไม่เหมือนการมาทำงาน แต่มันเป็นความสุขทุกวันที่ได้มาเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ได้แก้ไขปัญหา และพัฒนางานด้านต่าง ๆ ในภารกิจที่ผมได้รับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแก้ไขเรื่องร้องเรียนและเดือดร้อนของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครที่ได้กรุณาแจ้งมา ซึ่งผมและเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครได้พยายามช่วยอย่างเต็มที่ในทุก ๆ เรื่อง

ในโอกาสนี้ ผมต้องขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรีและท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้ให้โอกาสผมในการทำงานซึ่งเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากสำหรับผม รวมถึงขอขอบคุณบุคลากรของกรุงเทพมหานครทุกคนที่ได้ร่วมกันทำหน้าที่แก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครอย่างเต็มความสามารถ…ทุกคนตั้งใจทุ่มเทจริง ๆ ครับ

หลายปีที่ผ่านมา มีหลายสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครของเราครับ แต่อย่างไรก็ตาม ผมเห็นว่ายังมีอีกหลายด้านที่สามารถทำให้ “ดีกว่านี้ได้” ทั้งในด้านกายภาพ และคุณภาพชีวิตของชาวกรุงเทพมหานคร

ผมเชื่อมั่นมากครับว่ากรุงเทพมหานครของเรา “ดีกว่านี้ได้” ในหลาย ๆ ด้าน ดังนั้น ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะเกิดขึ้นอันใกล้นี้ ผมพร้อมและขออาสาเสนอตัวเป็นผู้สมัครในนาม “อิสระ” โดยจะใช้ประสบการณ์และหลาย ๆ สิ่งที่เก็บสะสมมาและอยากจะทำ ซึ่งผมอยากจะขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ให้โอกาสผมและทีมงานได้รับใช้ทุกท่านด้วยนะครับ

ทั้งนี้ ผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันนี้ (7 มี.ค. 2565) ซึ่งมีผลทันทีครับ โดยผมจะแถลงเปิดตัวการลงสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งนำเสนอนโยบาย ทีมงาน และมุมมองของผมในการทำกรุงเทพมหานครให้ “ดีกว่านี้ได้” ต่อไป แล้วพบกันนะครับ ขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มีให้”

สำหรับนายสกลธี ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2561 รับผิดชอบหน่วยงานใน กทม. อาทิ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย, สำนักพัฒนาสังคม, สำนักเทศกิจ, สำนักงานกฎหมายและคดี และสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ซึ่งไม่นานมานี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้โอนภารกิจงาน สจส. ให้นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าฯ กทม. สายตรงเป็นผู้รับผิดชอบแทน โดย สจส. มีอำนาจหน้าที่ อาทิ ดูแลบริหารจัดการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว, โครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา, โครงการรถประจำทางด่วนพิเศษ หรือ BRT, ระบบกล้องวงจรปิดและศูนย์ซีซีทีวี 12 ศูนย์ ของ กทม., โครงการขีดสีตีเส้นจราจร ทางม้าลาย สัญญาณไฟจราจรต่าง ๆ