เมื่อวันที่17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การนัดรับประทานอาหารเย็นของพรรคร่วมรัฐบาลตามคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หลังจากเมื่อวันที่ 8 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ ได้จัดเลี้ยงอาหารค่ำพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขาดสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก จนเกิดกระแสความน้อยเนื้อต่ำใจเกิดขึ้น

รถนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

โดยตั้งแต่ช่วงเย็นต่อเนื่องถึงช่วงหัวค่ำ แกนนำพรรคการเมืองต่างๆ ทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผอ.พรรค พปชร.ในฐานะผู้ประสานงาน เดินทางมาถึงเป็นคนแรกตั้งแต่เวลา 17.45 น. เพื่อมาดูแลความเรียบร้อย ในฐานะมือประสานพรรคเล็ก

สำหรับบรรยากาศภายในงาน เป็นลักษณะการจัดโต๊ะยาวเพียงโต๊ะเดียว โดยให้บรรดาพรรคเล็กได้นั่งใกล้ชิดกับ “3 ป.” คือทั้ง พล.อ.ประยุทธ์, พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รวมถึงไม่ได้กำหนดระยะเวลาในการพูดคุย แต่เปิดโอกาสให้ทุกคนพูดคุยเต็มที่ สำหรับการเชิญมาร่วมรับประทานอาหารในวันเดียวกันนี้ ขาดเพียงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ติดภารกิจเดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือ โดยมอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ในฐานะ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มาแทน.