เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่หลายคนให้ความสนใจ และต่างพากันไปรอคิวซื้อจำนวนมากอย่างชุลมุน หลังนาฬิกาคอลเลกชั่นพิเศษของแบรนด์ดังได้เริ่มเปิดขายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นวันแรกทั้ง 3 สาขา ได้แก่ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ และไอคอนสยาม ทำให้พอห้างเปิด ก็มีคนเข้าไปต่อคิวหน้าร้านจนแออัด และเกิดการทะเลาะวิวาทกัน กระทั่งเจ้าหน้าที่การ์ดต้องเข้ามาเคลียร์ แต่ก็ยังไม่เป็นผล จนเกิดการชุลมุน ทำให้ชาวต่างชาติบางรายไม่พอใจ

ซึ่งต่อมา ทางแบรนด์นาฬิกา Swatch ได้ออกมาประกาศยกเลิกการจำหน่าย หลังจากเกิดเหตุวุ่นวาย โดยระบุว่า “เนื่องจากกระแสตอบรับที่เกินคาดและกระทบต่อความปลอดภัยของทุกท่าน ทางแบรนด์จึงมีความจำเป็นต้องประกาศขอยกเลิกการขายคอลเลกชั่น BIOCERAMIC MOONSWATCH ในวันนี้” นั้น

สำหรับคอลเลกชั่น “BIOCERAMIC MOONSWATCH” เป็นการนาฬิการรุ่นที่แบรนด์ Omega เลือกมาทำกับ Swatch คือ Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch 11 ด้วยดีไซน์ที่รักโลก เลือกใช้วัสดุแบบ Bioceramic มีขนาดกำลังพอเหมาะ 42 มม. และเป็นนาฬิกาจำนวน 11 รุ่น มีการตั้งชื่อตามดวงดาวบนท้องฟ้า ตั้งแต่ระบบสุริยะไปจนถึงดาวเคราะห์แคระและบริวาร

ขณะที่เอกลักษณ์ของนาฬิกาของโอเมกา ใช้ตัวเรือนแบบอสมมาตร, สเกลทาคีมิเตอร์ที่จุดเหนือเลขเก้าสิบ รวมถึงหน้าปัดย่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของ Speedmaster นับเป็นการเปิดตัว Moonwatch แบบใหม่ ที่ผสมผสานผงสเตนเลส เพื่อเป็นเกียรติให้นาฬิกาสเตนเลสสตีล ที่นำไปใช้บนดวงจันทร์ในปี 1969

Omega x Swatch Speedmaster Moonwatch มาพร้อมสายรัดข้อมือแบบ Velcro Strap ซึ่งเป็นแบบเดียวกับนักบินอวกาศ Apollo ทุกคนสวมใส่กับชุดอวกาศ ซึ่งใช้งานได้สะดวกมาก และยังมีกิมมิคเล็กน้อย เพราะฝาครอบแบตเตอรี่จะเป็นภาพดาวเคราะห์แต่ละดวง เช่น “Mission to ..” เพื่อเป็นการบ่งบอกว่า นาฬิกาเรือนนั้นๆ ปฏิบัติการบนภารกิจใด ตามด้วยชื่อรุ่นแต่ละเรือน

โดยชื่อที่ทำมาใช้ตั้งชื่อรุ่นอ้างอิงจากชื่อดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ ได้แก่ โลก, ดวงจันทร์, พระอาทิตย์, ดาวอังคาร, ดาวพฤหัสบดี, ดาวเสาร์, ดาวพลูโต, ดาวศุกร์, ดาวยูเรนัส, ดาวเนปจูน และดาวพุธ

สำหรับนาฬิกา Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 26 มีนาคม 2565

ขอบคุณภาพประกอบ : Swatch