สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ว่าคณะผู้แทนเจรจาสันติภาพของรัสเซียกับยูเครน เมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นการพบหน้ากันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ ระหว่างคณะผู้แทนเจรจาของทั้งสองประเทศ จัดขึ้นที่ทำเนียบประธานาธิบดี ในเมืองอิสตันบูล ของตุรกี

นายโรมัน อบราโมวิช เข้าร่วมการเจรจาสันติภาพ ระหว่างรัสเซียกับตุรกี ที่เมืองอิสตันบูล ในตุรกี


ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เข้าร่วมรับฟังการหารือในฝั่งของรัสเซีย คือนายโรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวรัสเซีย และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซี ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของสหราชอาณาจักร ซึ่งรายงานหลายกระแสระบุว่า อบราโมวิชเดินทางเข้าและออกตุรกีหลายครั้งมานานระยะหนึ่งแล้ว นับตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากปฏิบัติการทางทหารในยูเครน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา และมีซูเปอร์เรือยอชท์อย่างน้อย 2 ลำ จอดเทียบท่าอยู่ในตุรกี หลังรัฐบาลสหราชอาณาจักรออกมาตรการคว่ำบาตรนักธุรกิจรัสเซีย ที่มีทรัพย์สินอยู่ในประเทศอย่างหนัก หนึ่งในนั้นคือ อบราโมวิช


ขณะที่เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล หนึ่งในสื่อใหญ่ของสหรัฐ รายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าว ว่าอบราโมวิช และสมาชิกในคณะผู้แทนเจรจาของรัสเซียอีก 2 คน มีอาการป่วยคล้ายได้รับสารพิษ ซึ่งอาจเกิดจากอาวุธชีวภาพเคมีบางอย่าง หรือรังสีไมโครเวฟ ระหว่างร่วมการประชุมที่กรุงเคียฟ เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา.

เครดิตภาพ : REUTERS