“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ หนุ่มนักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย 15 ปี กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ที่จะลงแข่งขันกอล์ฟผสม “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เม.ย.นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสนามแรกของ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ ซีรีส์” โดยระบุว่า เคยแข่งขันกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิงมาแล้วในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ พบว่า การแข่งขันร่วมกับโปรหญิงไม่มีความแตกต่างกัน ทุกคนจะต้องทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด แต่แม้จะตื่นเต้น ก็พร้อมลงแข่งขันเต็มที่

นอกจาก “ทีเค” แล้ว รายการนี้ยังมีนักกอล์ฟดาวรุ่ง อย่าง “น้องซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 19 ปี สาวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เวียดนาม ดีกรีรองแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าของฉายา “ซิม 300” เนื่องจากเป็นนักกอล์ฟที่ตีไกลระดับ 300 หลา เธอกล่าวว่า ดีใจที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน จะได้มีโอกาสเห็นการเล่นของโปรระดับชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกว่าการแข่งขันระหว่างโปรชายกับโปรหญิง จะมีความแตกต่างกัน ขอให้ได้เล่นในตามเกมของตัวเอง และเมื่อได้โอกาสที่ดีแบบนี้แล้ว จะต้องทำผลงานส่วนตัวให้ดีที่สุดเท่านั้น

สิรภพ

ด้าน “อาโป” สิรภพ ยะปาละ นักกอล์ฟหนุ่มชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย กล่าวว่า ในการเตรียมตัวมาตั้งแต่ต้นปี พร้อมเกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจในการแข่งขันเอเชี่ยน ทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่สนามแบล็คเมาท์เทน กอล์ฟคลับ หัวหิน เมื่อเดือน มี.ค. ทำได้ 16 อันเดอร์พาร์ 272 อยู่อันดับ 23 ร่วม