สุริยคติกาล วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.17 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์อนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.16 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.17-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ สิ่งที่เคยทำไว้จะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน สิ่งที่เคยทำไว้จะส่งผล ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น ระวังสุขภาพ มีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด ได้สิ่งใหม่ ๆ ได้เดินทาง

เกิดวันจันทร์ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใดๆก็จะสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้รับฟังคำสอนที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม

เกิดวันอังคาร ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี ทำการใดจะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม ทำคุณบูชาโทษ คนทางไกลเดินทางมาหา ได้ของฝากของขวัญ ของหายจะได้คืนได้ทรัพย์สินบริวาร ได้คนอุปถัมภ์ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง พี่น้องไปมาหาสู่ ปัญหาที่มีอยู่จะสามารถแก้ไขได้ ทำการใดจะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ลาภจากผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ได้ลาภเพราะราชการ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาพักผ่อนน้อย มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ เพศตรงข้ามสนับสนุน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้คบหาศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง ได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะทำการใดต้องรอบคอบหากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข ได้ลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ เพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้ ควรตรวจอุปกรณ์และยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้สิ่งของเก่า ๆ ได้ฟังคำสอนที่ดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทาง ได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม.