จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับกรณีของอดีตพระนักเทศน์คนดัง ทิดกาโตะ ที่ยอมรับว่าได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ สีกาตอง จนเป็นมูลเหตุให้มีเรื่องราวหลากหลายประเด็นออกมาทั้งเรื่องพระคนกลางวิ่งเต้นปิดคดี ไหนจะเรื่องเอาเงินปิดปากนักข่าวในพื้นที่ และอื่นๆ ซึ่งสังคมกำลังจับตาอย่างมากว่าเรื่องราวจะจบลงที่ตรงไหน ล่าสุดในรายการโหนกระแสได้เชิญ ทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร ร่วมกับ ทนายเกิดผล และ อาจารย์จตุรงค์ และมีการโฟนอิน พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ร่วมพูดคุยถึงประเด็นเหล่านี้

ทิดไพรวัลย์ เผยว่า “พระวิ่งเต้นมีจริงๆ รู้จักนักข่าว คนใหญ่คนโต เช่นวิ่งเต้นสมณศักดิ์ไหม อยากเป็นเจ้าคุณไหม ทำได้จริงนะ อย่างกาโตะไม่ทันเลย พระคนกลางรู้จักสื่อ แต่เคสคุณมีเงินมากพอปิดปากสื่อทั้งประเทศเหรอ โง่มาก โง่ เรื่องการเคลียร์ผมว่าไม่ควรปล่อยให้อยู่ แม้เจ้าอาวาสไม่กล้าตักเตือนเลย ผมดูสัมภาษณ์เจ้าอาวาสไม่กล้าจัดการ เป็นมาเฟียดีๆนี่เอง รับเงินวิ่งเต้น ไม่ธรรมดา มาเฟียในผ้าเหลือง เรื่องคดียักยอกเงินวัด อยากฝากไว้คนที่ไปตามกรี๊ดกาโตะ ควรละอายใจ เพราะไม่งั้นต่อไปพระปาราชิกออกมาเป็นเซเลบดารา เขาก็ไม่ละอายใจอะไรว่าเขาได้ทำผิดลงไป กรณีแบบนี้ผมเป็นพระมีครับ สังคมต้องช่วยกันตระหนัก ไม่ใช่ชื่นชอบ ชื่นชมกัน เหมือนเขาไม่เคยทำผิดอะไรเลย ในความรู้สึกผมนะ กฎหมายไม่ควรมีสองมาตรฐาน ในการข่มขื่นกันมีการแบล็กเมลล์กัน ไปเล่นกันในกฎหมายนั้นครับ การสร้างฐานระบบอย่างเป็นทางการว่าพระรูปนี้เคยปาราชิกไหมมันควรมี”

ด้าน อาจารย์จตุรงค์ เผยว่า “เรื่องพระคนกลางเอาเงินไว้ อุ๊ย! คุณผู้ชมฟังอยู่ เข้าข่ายไหมล่ะครับ และคดีเต็มบ้านเต็มเมืองคดีไหนบอกคัดกรองอุปัชฌาย์ ปล่อยให้บวชได้ไง ถึงบอกหน่วยงานนี้ไม่ทำงานอ่ะ ผมก็กลับมาด่าเหมือนเดิม อย่าเรียกพระเลยครับ แต่เรียกมิจฉาชีพดีกว่าครับ”

ทนายเกิดผล เผยว่า “เรื่องหมายจับของพระคนกลาง สีกาตองรู้เปล่าได้เงินมาจากการทุจริต ถ้ารู้ก็ผิดฐานรับของโจร แต่รู้หรือไม่รู้ก็คืนแก่วัด ตอนนี้วัดได้เงินคืนแล้วผู้หญิงรู้ก็ผิด ไม่รู้ไม่ผิด”

รอง ผบช.ภ.8 เผยว่า “เรื่องเบาะแสพระคนกลาง กำลังตามหากันอยู่ มอบหมายกันอยู่ร่วมกันหมดเลย รวมถึงสืบสวนทั้งหมด เชื่อว่าจับกุมได้แน่ๆ เรื่องหมายจับที่ปล่อยอยู่ในพื้นที่ได้ ตรงนี้ผู้บัญชาการได้สั่งตรวจสอบด่วนเลย เรามีหมายทุกหมายเร่งรัดติดตามตลอด วันนี้เหลือหมาย 5,400 กว่าหมาย ถ้าอยู่วัดไม่ยาก ผู้บัญชาการได้สั่งตรวจสอบแล้วครับ จับกุมตัวได้เร็ววันนี้ พระรูปนี้มีสองหมายจับของ พ.ร.บ เช็กหมดเลย ผู้เสียหาย 2 ราย พระดัง ก็เป็นเรื่องของคดีเช็กช่วยชำระหนี้ หมายจะหมดวันที่ 15 ก.ย.65 และ 30 ม.ค.65 กรณีจับได้แน่ จับได้ครับ รับทราบดำเนินการเลยครับ อีกคดีเป็นคดีเช็กเช่นกัน 3 คดี เป็นเช็กเด้ง ตอนขายพระให้คนอื่นก็เป็นพระอยู่ แต่ส่งของให้เขาไม่ได้ มีผู้เสียหายไปแจ้งความ เรื่องพระรูปนี้มีอิทธิพล และมีคนใหญ่หนุนหลัง ไม่น่ามีประเด็นนี้ ประเด็นน่าจะมาจากความบกพร่องในหน้าที่มากกว่า หมายเก่าหรือหมายใหม่ ก็เร่งรัดอยู่ เราประชุมทุกสัปดาห์ ซึ่งเราก็จัดการบรรลุเป้าหมายหมด ในส่วนนี้ก็ทางภาคก็จะเร่งรัดดำเนินการ ถามว่าเขาอยู่ที่ไหน กำลังดำเนินการอยู่ครับเร็วๆนี้จับได้แน่นอนครับ ก็ฝากพี่หนุ่มนะครับถ้าหาดพระดังไปทำผิดอะไรให้เกิดความเสียหายให้แจ้งความร้องทุกข์ได้เลย ทางภาค 8 เราพร้อม ถ้ามีมาอีกแจ้งได้เลยครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการโหนกระแส