เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องราวของเน็ตไอดอลชื่อดัง นารา-อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย ที่ได้ทำคลิปวิดีโอ ภาพนิ่งโปรโมตแคมแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษของลาซาด้า ซึ่งมีเนื้อหาที่สร้างความไม่สบายใจให้ผู้คนในสังคม มองว่าส่อพาดพิงสถาบันจนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม

จนทำให้หลายคนที่ต่างพากันติดแฮชแท็กเดือด #แบนLazada #นาราเครปกระเทย #แบนลาซาด้า ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งต่อมาทางนาราได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาโพสต์คลิปล้อเลียนใคร และสาบานให้ตายว่า ไม่ได้จะพาดพิงใครเลย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นารา ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังถูกทัวร์ลงอย่างหนัก พร้อมโพสต์ภาพไปมอบเงินช่วยเหลือ “สมาคมคนพิการจังหวัดสระบุรี” เป็นจำนวน 1 แสนบาท พร้อมระบุข้อความว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ คือคนมองว่านาราล้อเลียนหรือบูลลี่คนพิการในคลิปที่นาราแสดงออกไป ย้ำในคลิปเท่านั้น สิ่งเดียวที่นาราขอพูดจากใจนารา ว่านาราไม่มีเจตนาล้อเลียนหรือบูลลี่คนพิการทั้งสิ้น

และวันนี้สิ่งที่นาราจะขอโทษและรับผิดชอบคือกลุ่มคนพิการที่ถูกพูดถึง นาราขอใช้น้ำใจและความจริงใจของนาราเพื่อมอบความบริสุทธิ์ใจว่า นาราไม่มีเจตนาหรือความตั้งใจล้อเลียนหรือบูลลี่ในแบบที่คนอื่นพูด นาราขอมอบความบริสุทธิ์ใจให้กับกลุ่มคนพิการ 100,000 บาท ให้กับที่นี่ที่แรก #และวันนี้สิ่งที่นาราทำคนมองว่าไม่ถูกต้อง นาราจะเก็บประสบการณ์ครั้งนี้ไว้เป็นบทเรียนในชีวิตและการเสนอคอนเทนต์ในครั้งต่อไป”..

ขอบคุณภาพประกอบ : นารา เครปกะเทย