เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อยแรง พร้อมทั้งพากันแชร์ออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเด็กน้อยที่กำลังเล่น้ำในสระน้ำ พร้อมทั้งมีของเล่นมากมายรอบตัว พร้อมกับระบุแคปชั่นประกอบว่า “นาทีชีวิต”

ซึ่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นช่วงขณะที่เด็กน้อยเล่นน้ำในสระน้ำโดยไม่มีผู้ใหญ่อยู่ข้างตัว ซึ่งของเล่นลูกบอลของเด็กน้อยกำลังลอยออกไปไกลจากตัว ทำให้เด็กเอื้อมมืออกไปเผื่อที่จะคว้าลูกบอลของเล่น แต่ปรากฏว่าหลังจากที่เอื้อมมือออกไปทำให้เด็กน้อยคนดังกล่าวตัวล้มลงไปในสระ และจมน้ำทันที แต่คนที่ถ่ายคลิปวิดีโอกลับใจเย็นยืนมอง ก่อนที่จะร้องความช่วยเหลือ โดยมีหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งวิ่งลงช่วยในสระน้ำได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ งงกับทุกคน ให้เด็กเล่นน้ำคนเดียวได้ไง, คนถ่ายคืออะไร รอจังหวะน้องตกน้ำเหรอ, แม่คือไปก่อนเลยตามสัญชาตญาณ, ไม่ช่วยไม่เท่าไรนะ แต่กว่าจะเรียกคนช่วยต้องรอให้น้องตกน้ำซักพักอ่ะ นี่ร้องโอโฮ…เอี้ยเลยจ้า, เห็นเด็กจะจมน้ำคือไม่ตกใจเหรอคนถ่ายเรียกแบบชิลมาก, เน้น คอนเทนต์..

ชมคลิป