เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่ง ได้เล่าประสบการณ์การเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยครั้งแรก ผ่านเว็บไซต์เว็บบอร์ดชื่อดัง Reddit ผ่านกลุ่ม “The Bangkok Community” ซึ่งเขาได้พบเจอแท็กซี่คันหนึ่งโกงกันซึ่งหน้า ทั้งค่ามิเตอร์โดยสารที่ไม่ถูกต้องและยังเก็บค่าทางด่วนทิพย์อีกด้วย

นักท่องเที่ยวรายนี้ ระบุว่า อยากจะแบ่งปันและเตือนนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ถึงเรื่องราวกลุ่มมิจฉาชีพในคราบแท็กซี่ที่โกงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา ได้ขึ้นรถแท็กซี่จากจตุจักรไปมาบุญครอง เมื่อขึ้นรถ คนขับเริ่มมิเตอร์ที่ 50 บาท ไม่ใช่ 35 บาทอย่างที่ควรจะเป็น หลังจากนั้นก็พบว่าาคนขับซ่อนมิเตอร์เอาไว้แถวกระปุกเกียร์ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเห็นมิเตอร์ได้อย่างชัดเจน แถมเมื่อนั่งไปไสักพักคนขับขอเก็บค่าทางด่วน 100 บาท พอผ่านทางด่วนกลับพบว่าด่านปิด ไม่ได้มีการจ่ายเงินกับด่านเก็บเงินแต่อย่างใด

“เมื่อผ่านด่านเก็บค่าทางด่วนก็พบว่าด่านปิด ไม่มีการเก็บค่าผ่านทาง เมื่อฉันแจ้งเรื่องนี้ เขากลับไม่ตอบอะไร ค่ามิเตอร์รวม 109 บาท จากจตุจักร + ค่าผ่านทาง 100 คนขับขอให้จ่ายทั้งหมด 209 บาท นี่เป็นการโกงและไม่เป็นที่ยอมรับ คนขับโกงในวันวิสาขบูชาเช่นนี้ได้อย่างไรกัน

หลังเจอกับพิรุธต่าง ๆ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรายดังกล่าว เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจแล้ว จึงขอให้แท็กซี่กลับไปส่งที่โรงแรมเพื่อจะสอบถามกับพนักงานถึงเรื่องนี้ แต่พอมาถึงแท็กซี่ปฏิเสธที่จะเข้าไปส่งในโรงแรม โดยจอดให้ลงที่ริมถนนด้านนอกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีเสียงวิจารณ์เข้ามาอย่างหนัก โดยนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ที่เคยเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ก็บอกเล่าเรื่องราวที่ตนเองเคยถูกโกงเช่นเดียวกัน พร้อมทั้งแนะนำให้การท่องเที่ยวครั้งต่อไป ควรเลือกเรียกแท็กซี่จากแอพพลิเคชั่นมากกว่า นอกจากนี้ ยังมีชาวไทยเข้าไปขอโทษ พร้อมแสดงความเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแทนคนไทยอีกด้วย..