เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ นักเทศน์ชื่อดังที่ตกเป็นข่าวฉาวมีความสัมพันธ์กับสีกาตองและเบิกเงินของวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ไปปิดข่าวดังกล่าวแต่ไม่สำเร็จ จนถูกดำเนินคดี ได้ปรากฏตัวในโซเชียล พร้อมไลฟ์สดขายของเป็นครั้งแรก ผ่านเพจเฟซบุ๊ก พี่หลวงกาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง ท่ามกลางคนมาดูไลฟ์สดขายของกว่า 1 หมื่นคน

ทั้งนี้ อดีตพระกาโตะ ได้ไลฟ์สดขายของ กล้วยไข่เคลือบน้ำผึ้ง รวม 210 ถุง ในราคาถุงละ 139 บาท โดยมีค่าส่งถุงละ 25 บาท ใช้เวลาขายเพียง 5 นาที สินค้าก็ถูกจองหมดเกลี้ยง ทำให้ อดีตพระกาโตะ กล่าวระหว่างไลฟ์สดบางช่วงบางตอนว่า ขอบคุณทุกกำลังใจด้วย มันพลาดไปแล้ว ผมขอโอกาส ขอโอกาสทำมาหากิน เราคิดว่าเราพลาดแล้ว ต้องมีคนยกเลิกการติดตาม แต่อันนี้ไม่เลย คนเยอะ ขอบคุณทุกคนมากครับ แต่ว่าจริงๆ​ แล้ว ก็สำนึกผิด คิดเปลี่ยนตัวเอง ไม่อ่านหนังสือเล่มเดิม ไม่เก็บมาอ่าน ขอเอาไปเผาไฟทิ้ง มันเป็นช่วงที่แย่ที่สุด คือเราด้วยความเป็นเด็ก ทำไรไม่ถูก เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็ก แต่จริงๆ​ ไม่ มันใหญ่มาก

ตนอายุ 20 ปี เกือบมีเรื่องขึ้นศาล แต่มันยังมีโอกาสให้เราได้คว้าไว้ จำไว้อย่างนึงเค้าเกลียดเราจากใจ ทำอะไรก็ผิด อันนี้ยกตัวอย่างตราบใดที่เค้าไม่ชอบเรา เค้ามองเราเป็นภาพลบ ตราบใดที่คนยังรักเราไปทำอะไรเค้าก็รักอ่ะ แต่ขอไว้อย่างนึง ผมจะทำอะไร ผมทำได้ ผมขออย่างเดียว ความเลวไม่เอาแล้วความชั่วไม่เอาแล้วมันเป็นเวรกรรมนะ เชื่อเลยเวรกรรมีจริง ถ้ามีโอกาสจะทำจะสร้างบุญ

ถ้าวันหนึ่งตนกลับไปเส้นทางการร้องเพลง คิดว่าวันหนึ่งจะมีคนเข้าใจตน ที่ร้องเพลงอยากให้ทุกคนมองย้อนกับไปว่า ตอนที่บวช ตนทำอะไร ตอนที่ตนมีอาชีพนะ ขายของ แม่ป่วยก็เลี้ยงแม่ ซื้อทุกอย่างทำให้แม่หมด แม้แต่ล้างอุจจาระ วันหนึ่งมรสุมชีวิตมันเข้ามาตนมีกำลังใจมีพี่ พ่อ แม่ มีคนขอถ่ายรูป ตนไม่ได้บ้ากล้อง มีคนลุงคนนึงเดินมา เดินมาหา ก็คิดว่ามาด่า แกมาบอกว่า ลุงขอเป็นกำลังให้ลูกนะ ทำให้มีความรู้สึกว่ามันเป็นของขวัญ สำหรับคนชั่วคนหนึ่งที่เคยทำ และก็เลยอยากทำตัวเองให้เหมือนเดิมจากพ่อค้า ก็กลับมาเป็นพ่อค้า

วันนี้ขอไม่เอ่ยชื่อว่าใครเชิญไปร้องเพลง เชิญไปทำเพลง อยู่ในค่ายเพลง ขอวันหนึ่งให้มันนิ่งก่อนนะแล้วจะกลับไป ขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลัง ทุกคนรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง ไม่ใช่เรื่องชั่วแต่เบื้องหลังความสำเร็จ วันนี้เลยแทนคำขอบคุณ ที่ซื้อขนมของตนหมด สัญญาว่า ในไม่ช้านี้ จะมีของขวัญมาให้ จึงอยากเอาเวลาตรงนี้ส่งทุกคนก่อนนอน ซัก 1 เพลง ผลงานนี้ร้องไว้ก่อนบวชตอนที่ไปออกรายการ รายการหนึ่ง ก็เลยอยากเอาเพลงนี้ที่ทุกคนร้องชินหูมาร้องให้ฟัง

จากนั้นอดีตพระกาโตะ ได้โชว์ลูกคอในเพลงอ้อมกอดที่ห่างเหิน พร้อมกับเปิดเผยสุดซึ้งน้ำตาไหลว่า ที่ร้องเพลงนี้เพราะแม่ชอบฟัง และมันเกี่ยวกับชีวิตตนมาก อีกอย่างมันเกี่ยวกับพ่อด้วย ก็เลยมีความรู้สึกว่าเราเหลือพ่อที่ต้องดูแล วันนี้ต้องขอบคุณพ่อมาก ในขณะที่ตนกำลังประสบปัญหา ก็มีพ่อที่อยู่ข้าง วันที่ไปสถานีตำรวจที่กรุงเทพฯ ก็มีพ่อไปกับตนด้วย.