จากกรณี ปรากฏภาพวงจรปิดวัยรุ่น 3 คน ขับขี่รถ จยย.ย้อนศรมาเจอกับตำรวจอ้างว่า มีแก๊งวัยรุ่นคู่อริขี่ จยย.ไล่ล่า แต่เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นและสั่งให้ทั้งหมดนอนลงกับพื้นถนน เบื้องต้นพบอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เท้าเตะและกระทืบที่ศีรษะของวัยรุ่น ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน ทั้งยังอ้างว่า กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทจนบาดเจ็บเอง ภายหลังมีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่แรก ทำให้ทาง พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.นครปฐม สั่งตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทันที ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตั้งสอบด่วนหลังสั่งเด้ง ‘2 ตร.สามพราน’ เท้าโหด เตะ-กระทืบหัว 3 โจ๋

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายชิษณุพงศ์ ตั้งเมธากุล ทนายความอาสา เดินทางมาพร้อมกับแม่และผู้เสียหายทั้ง 3 คน คือ นายพัสวเรศ คำยอด อายุ 20 ปี นายไน้ อายุ 17 ปี นายเก้า อายุ 18 ปี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เท้าเตะ และกระทืบผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ขณะเรียกตรวจค้นและจับกุม ซึ่งถือเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ

ขณะที่ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน ร่วมแถลงยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการโดยขาดความยั้งคิด ซึ่งอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิด เนื่องจากช่วงนี้ อยู่ระหว่างระดมกวาดล้างเด็กแว้น ด้วยความบังเอิญ ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้ง วัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร บริเวณดังกล่าว ด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง ทำให้เจ้าหน้าท่าตำรวจสันนิษฐานเป็นกลุ่มเด็กแว้น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ผู้เสียหาย 3 คน ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ย้อนศร จึงได้มีการตรวจค้น และก็พบอาวุธปืน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียหาย ได้มอบหมายให้ผู้กำกับดูแลให้ได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด ทำทุกอย่างแบบตรงไปตรงมา

ต่อมาเวลา 16.00 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับผู้บังคับการ ผู้กำกับ สภ.สามพราน และผู้เกี่ยวข้อง ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว พร้อมขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอเวลาให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสรุปทั้งหมดก่อน ใครผิดก็ว่ากันไปตามผิด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.