สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ว่าสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของอินเดียรายงานจำนวนผู้เสียชีวิต จากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม และพายุฝนฟ้าคะนอง รวมอย่างน้อย 47 ราย ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากจำนวนดังกล่าวอย่างน้อย 14 ราย อยู่ในรัฐอัสสัม ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ และมีพรมแดนติดกับบังกลาเทศ โดยต้องมีการอพยพประชาชนแล้วมากกว่า 850,000 คน จากหมู่บ้านประมาณ 3,200 แห่ง

ประชาชนทยอยออกจากเรือยางอพยพของทางการ ซึ่งช่วยเหลือออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัย ในรัฐอัสสัม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย


ขณะที่ทางการรัฐพิหาร ที่อยู่ทางตะวันออกของอินเดีย รายงานผู้เสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 33 ราย อย่างไรก็ตาม ทางการรัฐพิหารเตือนภัยประชาชนให้รับมือกับอิทธิพลจากคลื่นความร้อน ซึ่งแผ่ปกคลุมเป็นวงกว้างในระยะนี้ และอาจส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งขึ้นไปสูงถึง 40 องศาเซลเซียส

Al Jazeera English

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของบังกลาเทศ รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม และพายุฝนฟ้าคะนอง สะสมอย่างน้อย 10 ราย และหน่วยงานรัฐเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า 2 ล้านคนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุด.

เครดิตภาพ : REUTERS