มาแล้วค่า พวกเราเหล่า “ชาวบ้าน 1/4” มาพร้อมรายงานตัวแล้ว สัปดาห์นี้ก็อยากจะพาทุกคนมาเมาท์มอยกับแฟนมีตติ้งใหญ่ในรอบ 3 ปีประเทศไทยหลังจากมีโควิด และเป็นแฟนมีตติ้งเดี่ยวของผู้ชายคนนี้ที่ห่างหายไปนานเกือบ 3 ปีแล้ว แหม่..พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว คงจะเป็นใครไปไม่ได้เลย ก็ต้องเป็นพ่อหนุ่มเมกันบอยสุดหล่อมากเสน่ห์ MARK TUAN (มาร์ค ต้วน) หรือ มาร์ค GOT7 ที่งานนี้ทาง 4NOLOGUE และ DNA ได้มาขอเติมเต็มความสุขแบบจัดเต็มใน “PULL-UP MARK TUAN FAN MEETING IN THAILAND” งานนี้ดิฉัน “เมี้ยนฤดี” ก็ได้เข้าเป็นชมแฟนมีตติ้งครั้งนี้กันแบบสดๆ เรียกได้ว่าใกล้ชิดติดขอบเวที ได้สบตามาร์ค ต้วน กันแบบปิ๊งๆ เลยล่ะค่ะ

และก่อนที่จะมาเล่าบรรยากาศภายในมีตติ้งสุดพิเศษนี้ ก็จะขอย้อนรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนวันงานให้ฟังคร่าวๆ นะคะ ซึ่งงานนี้แรกเริ่มเดิมที่จะมีเพียงแค่ 2 วัน นั้นก็คือวันที่ 28-29 พ.ค. 65 แต่ด้วยความฮอตปรอทแตกของหนุ่มมาร์ค ต้วน นั้น หลังเปิดขายบัตรก็ใช้เวลาเพียงไม่นานบัตรก็ขายหมดเกลี้ยงในทันที ทำเอาเหล่าแฟนๆ ตามหาบัตรหลุดกันจ้าละหวั่น นี่ขนาดเปิดที่นั่งแบบจัดเต็ม ไม่มีระยะห่าง รอบละ 8,000 ที่ ก็ยังไม่เพียงกับความฮอตนี้ แถมยังได้ SPECIAL MC & GUEST คนพิเศษอย่าง “แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” หรือ แบมแบม GOT7 บอกเลยว่าเหล่านกน้อย “อากาเซ่” (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ต้องตามหาบัตรกันแทบพลิกแผ่นดินเลย จนสุดท้ายทางผู้จัด จึงได้ทำการเพิ่มรอบการแสดงในวันศุกร์ที่ 27 พ.ค. 65 แถมยังประกาศพร้อมสิทธิพิเศษเพิ่มเติม จัดเต็มสำหรับอากาเซ่ตัวจริงกันแบบจุกๆ เลยทีเดียว

เรามาเริ่มเข้าเรื่องกับแฟนมีตติ้งสุดพิเศษในครั้งนี้กันเลยดีกว่า เรียกได้ว่าก้าวแรกที่เหยียบมาที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เราก็จะได้พบกับภาพอันหล่อเหลาของมาร์ค ต้วน ขึงกางยนาดใหญ่โตมโหฬารมาก แต่ก่อนเข้างานก็ยังคงเข้มมาตการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พอเข้ามาด้านก็จะพบกับซุ้มไอเทมสุดพิเศษ “OFFICIAL GOODS PULL-UP MARK TUAN FAN MEETING IN THAILAND” สำหรับงานแฟนมีตติ้งในครั้งนี้ แถมยังมีซุ้มให้ถ่ายรูปกับมาร์ค ต้วน ก่อนที่จะเข้าไปพบกับเขาแบบตัวจริง เสียงจริงอีกด้วย หลังจากเดินชอปปิงซื้อของกันพอหอมปากหอมคอ และชาร์จพลังกันพร้อมแล้ว วินาทีแรกที่เข้าไปในฮอลล์ ภาพแรกที่เห็นต้องทำให้เหล่าอากาเซ่บางคนน้ำตาไหลขึ้นมาทันที นั้นก็คือแทบจะทุกที่นั่ง เต็มไปด้วยแสงสีเขียวจากอากาบงที่โบกสะบัดคอยเชียร์หนุ่มมาร์คอยู่เต็มไปหมด ซึ่งเป็นภาพที่เราต่างพากันเฝ้ารอคอยกัน และเรารู้อยู่เต็มอกว่าเกิดอะไรขึ้นมาก่อนหน้า

ส่วนบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มาร์ค ต้วน เปิดตัวโชว์แรกด้วยเพลงล่าสุดอย่าง “Save me” ต้องบอกเลยว่าเป็นการฟังร้องสดแบบครั้งแรกของมาร์ค ต้วน เลยก็ว่าได้ หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกหลายๆ ซิงเกิ้ลและเดบิวต์ตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยว นอกจากนี้ยังขนเอาเพลงเดี่ยวของตัวเองร้องกันแบบสดๆ ทั้ง One in a Million, OMW, My Life, Last Breath พร้อมทั้งมีเพลงของวง GOT 7 อย่าง Hard Carry, Go Higher , Let Me เวอร์ชั่นภาษาจีน ที่มาร์คร้องได้แบบซึ้งกินใจมากๆ ทำเอาน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว และนอกจากนี้ยังได้ฟังซิงเกิ้ลล่าสุดอย่างเพลง NANANA ที่ร้องคู่กับแบมแบม เพลงจากอัลบั้มล่าสุดของหนุ่มๆ GOT 7 ด้วย แถมยังไม่ฟังซิงเกิ้ลสุดพิเศษอย่าง “I miss you so much, My name, Broken” ที่มาร์ค ต้วน บอกว่ายังไม่เคยปล่อยที่ไหน ร้องให้แฟนๆ ชาวไทยได้ฟังเป็นครั้งแรก และที่แรกอีกด้วย 

ทางด้านแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง แบมแบม ขึ้นเวทีมา ก็ยิ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดา อากาเซ่ ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งเป็นล่าม และมาสร้างความสนุกให้เหล่าแฟนๆ แถมยังขนเพลงของตัวเองคั่นเวลาให้มาร์ค ต้วน ได้เตรียมตัว ทั้งเพลง Pandora, Wheels up, Ride or die, riBBon ft.mark นอกจกนี้ในงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้เราก็ได้มา อัพเดทตัวตนของมาร์ค ต้วน ให้แฟนๆ ได้รู้จักกันมากขึ้น รวมถึงทัศนคติ ความชอบที่ตอนนี้ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ไหม บอกกันเลยว่าความร้อนแรงที่งานแฟนมีตติ้ง ยังทำแฮชแท็กงานทั้ง 3 วัน ขึ้นเทรนด์ทวิตอันดับ 1 ในไทยทันที

สำหรับแฟนมีตติ้งครั้งนี้ มาร์ค ต้วน ได้จัดเต็มหนัก จัดเต็มให้กับแฟนๆ ชาวไทย สมกับการรอคอยที่เนิ่นนานกว่า 3 ปี แถมยังทำให้เราได้รับรู้ถึงความรู้สึกลึกๆ ของตัวมาร์ค ต้วน เองที่ยังคงกังวลในฐานะที่เขากลายเป็น “ศิลปินเดี่ยว” แล้ว แต่บอกเลยว่างานแฟนมีตติ้งในครั้งนี้คง ทำให้ตัวมาร์ค ต้วน ได้ปลดล็อก และรับรู้ได้แล้วว่า ไม่ว่าตัวของเขาเองจะอยู่ในฐานะไหนก็ตาม เหล่าแฟนคลับก็ยังคงซัพพอร์ต และสนับสนุนในทุกบทบาทของเขาตลอดไป เราต้องขอบคุณเขาซะมากกว่าที่ยังอยากสู้ต่อในเส้นทางนี้ และยังยอมเดินทางมาไกลกว่าครึ่งโลก เพื่อให้พวกเราทุกคนได้บอกต่อหน้าเขาว่า “อากาเซ่ทุกคนภูมิใจในตัวมาร์ค ต้วนมากแค่ไหน”..

ภาพ : Mark Tuan, 4NOLOGUE

———————————————
คอลัมน์ “คันปากอยากเมาท์”
โดย “เมี้ยนฤดี”