จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Gyp Chanasak โพสต์คลิประบุข้อความว่า “โดนขโมยน้ำมันมอไซค์ 2 ครั้ง แถวรัตนาธิเบศร์ ใครมีเบาะแส หรือรู้จัก รบกวน Inbox มาหน่อยครับ ขอบคุณครับ” ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวสามารถจับภาพจากคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นใส่แมสก์ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว นุ่งกางเกงขายาว สวมรองเท้าเตะขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ขี่วนมาจอดดูต้นทาง ก่อนจะขี่ออกไปแล้วย้อนมาอีกครั้งจอดเทียบข้างรถผู้เสียหาย ก่อนจะถอดสายน้ำมันแล้วนำแกลลอนที่เตรียมมารองเอาน้ำมันจนหมดถัง ก่อนจะเดินมาดูลาดเลา เดินกลับไปที่รถอีกครั้งก่อนจะขี่ จยย.หลบหนีไป นั้น
   
เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยรัตนาธิเบศร์ซอย 5 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวกับ นายชนะศักดิ์ คำนวน อายุ 28 ปี พนักงานบริษัทบัตรเครดิตแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ย่องมาขโมยน้ำมันรถ จยย.ยี่ห้อ gpx สีดำ ทะเบียน 7 กฬ 605 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณที่จอดรถข้างอพาร์ตเมนต์ LT HOUSE เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.30 น. ขณะนี้ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ แต่คดีไม่คืบ ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ทั้งที่เห็นใบหน้าชัดเจนและอยู่ห่าง สภ.รัตนาธิเบศร์ เพียงแค่เล็กน้อย

นายชนะศักดิ์ เปิดเผยว่า เวลาประมาณตี 4 กว่าๆ คนร้ายได้ขี่รถ จยย.มาเทียบข้างรถตน ก่อนจะตัดสายน้ำมันแล้วเอาแกลลอนมารอง ทำแบบใจเย็นมาก เดินไปเดินมา พอได้น้ำมันแล้วก็ไปเลย โดยถอดสายน้ำมันทิ้งไว้ และก่อนหน้านั้นถูกคนร้ายมาก่อเหตุแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตนไม่ค่อยติดใจเพราะคิดว่าจะไม่มาก่อเหตุซ้ำ จนมาขโมยอีกครั้ง อาทิตย์หนึ่งก็มาก่อเหตุซ้ำ 2 ครั้ง ซึ่งตนก็รู้สึกว่า ปล่อยไว้ไม่ได้แล้วเลยไปแจ้งความ คิดว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกัน อายุประมาณ 25-30 ปี ขี่รถ จยย.แบบออโตเมติกมา ไม่มีกระจกข้าง ใส่เสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนขายาว สวมรองเท้าแตะ กล้องเห็นไม่ค่อยชัดเท่าไหร่

“ผมคิดว่าปล่อยไว้ไม่ได้ เขาตั้งใจมาก่อเหตุแบบใจเย็น ถอดสายน้ำมันมาและก็ปล่อยทิ้งไว้ไม่เก็บที่เดิม เหมือนคนร้ายอยากให้รู้ว่ามาขโมย อยากให้ตำรวจจับให้ได้ ถ้าคนร้ายฉลาดเสียบสายคืนไว้ที่เดิม ตนก็อาจจะคิดว่าน้ำมันหมดแล้วก็ไปเติมใหม่ แต่ถอดสายคือรู้เลยเพราะสายมันแข็งและเหนียวมาก ต้องเป็นแรงคนถึงจะดึงออก คนร้ายที่ขโมยทั้ง 2 ครั้ง ผมคิดว่าเป็นคนเดียวกันแน่นอน เขาคงได้ใจเลยมาก่อเหตุซ้ำ อยากบอกว่าคนทำผิดยังไงก็ไม่รอด เข้าใจว่าน้ำมันแพง แต่ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง วันหนึ่งก็ต้องโดนจับหนีไม่รอดแน่นอน” เจ้าของรถ จยย. กล่าว