เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1 บช.ปส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำตัวนายจิรายุทธ หรือโด้ พร้อมด้วย น.ส.ทิพวรรณ หรือทิพย์ ภรรยา และนายชาญณรงค์ หรือไอซ์ 3 อาสาสมัครกู้ภัยที่ร่วมกันขนยาเสพติดไปทิ้ง และช่วยเหลือพาหลบหนี มาทำการชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ

โดยในวันนี้ มีการชี้ทั้งสิ้น 3 จุด จุดแรกคือจุดที่นำยาเสพติดทั้งหมดมาทิ้งไว้ที่ท้ายซอยหทัยราษฎร์ 39 จุดที่สองคือจุดที่นายจิรายุทธ หรือโด้ นำรถตู้พยาบาลมาจอดทิ้งไว้ภายในซอยราษฎร์อุทิศ 44/0 และจุดสุดท้าย คือจุดที่นายชาญณรงค์ หรือไอซ์ นำรถกระบะที่ใช้พานายโด้ และ น.ส.ทิพย์ หลบหนีออกจากจุดที่สอง ไปจอดทิ้งไว้ก่อนแยกย้ายหลบหนี

ด่วน! ตะครุบแล้ว ‘ผัว-เมียกู้ภัย’ ขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด กบดานอยู่เขาชะเมา

โดยนายชาญณรงค์ หรือไอซ์ เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากนายโด้ ให้มาพบที่บริเวณซอยหทัยราษฎร์ 39 เมื่อมาถึง ตนได้จอดรถไว้อยู่บริเวณปากทางหนองระแหง 5 ส่วนนายโด้ ได้ขับรถตู้เลยเข้าไปถึงจุดที่ทิ้งยาเสพติด ก่อนที่ตนเองจะเดินตามมาช่วยยกกระสอบลงจากรถ ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติดอะไร ก่อนจะมาทราบภายหลังจากนายโด้ว่าเป็นกัญชา ส่วนปลายทาง นายโด้ไม่ได้บอกอะไรตน จึงไม่ทราบว่ายาเสพติดทั้งหมด มีจุดหมายปลายทางเป็นที่ใด หลังจากทำการทิ้งยาเสพติดเสร็จ ก็ได้ขับรถตามกันออกมา เพื่อเอารถไปจอดทิ้งย่านราษฎร์อุทิศ ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเก่าของนายไอซ์ แต่เมื่อมาถึงบริเวณซอยราษฎร์อุทิศ 44/0 แต่ในขณะที่นายโด้กำลังถอยรถตู้พยาบาลเข้าไปจอดทิ้งไว้บริเวณป่าข้างทางด้านหลัง เนื่องจากไม่ต้องการใช้รถตู้หลบหนี แต่ขณะกำลังถอยเข้าซอย ปรากฏว่ารถตู้ของตนเองติดหล่มอยู่กับดินโคลน ไม่สามารถไปต่อได้ จึงตัดสินใจทิ้งรถตู้ไว้และขึ้นรถของนายไอซ์หลบหนีออกจากจุดที่ 2 ก่อนที่จะนำรถกะบะของนายไอซ์ไปจอดทิ้งไว้ที่ซอย ลาดกระบัง 15 ซึ่งเป็นจุดที่ 3

จากการสอบสวนทราบว่า นายโด้ได้รับการติดต่อจากคนที่รู้จักกันสมัยเรียนมัธยมว่า ให้เข้ามาช่วยขนยาเสพติด ซึ่งขณะนั้นยังอ้างว่าเป็นเพียงกัญชา โดยแลกเปลี่ยนกับเงิน 100,000 บาท จึงตัดสินใจตกลง เนื่องจากกำลังมีลูกเล็ก ต้องการใช้เงิน แต่เมื่อไปถึงจุดที่มีการรับยาเสพติดใน จ.เลย และเริ่มมีการขนยาเสพติดขึ้นรถ จึงรู้ว่ายาที่อยู่ในกระสอบทั้งหมดเป็นยาบ้า ไม่ใช่กัญชาตามที่ตกลง โดยปลายทางของยาเสพติด ระบุให้มาส่งในพื้นที่ลาดพร้าว 101

ส่วนการหลบหนีหลังจากทั้ง 3 คน นำรถกระบะจอดทิ้งในซอยลาดกระบัง 15 ทั้งสามได้เดินออกไปขึ้นรถแท็กซี่บริเวณปากซอย เพื่อมุ่งหน้าไปที่จังหวัดระยอง เนื่องจากเป็นพื้นเพเดิมของนายไอซ์ แต่ขณะเดินทาง นายไอซ์ได้มีการติดต่อกับพ่อและขอเข้ามอบตัว และได้แยกย้ายกับนายโด้และ น.ส.ทิพย์ ที่ จ.จันทบุรี เนื่องจากว่าทั้งคู่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่า จะมอบตัวหรือหลบหนีต่อ ก่อนที่ในเวลาต่อมาตำรวจสามารถจับกุม นายไอซ์ ได้ที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ส่วนนายโด้และ น.ส.ทิพย์ ถูกจับกุมได้ในห้องเช่าใน ต.ซ้ำม้อ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย กลับไปยังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนจะมีการคุมตัวไป ขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษก ฝากขังอีกครั้งในช่วงสายของวันพรุ่งนี้ และหลังจากนี้ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะขยายผลไปถึงที่มาของยาเสพติดและปลายทางผู้ที่ทำหน้าที่สั่งยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีอีกครั้ง.