เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. กู้ชีพ อบต.ผไทรินทร์ ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน เลขที่ 19 หมู่ 11 บ้านหนองเสม็ดน้อยพัฒนาหมู่ ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถดับเพลิงไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียง เข้าสนับสนุนระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ ยกสูง มี นางต่วน สรงพิมพ์ อายุ 88 ปี เป็นเจ้าของบ้าน อาศัยอยู่กับหลานชาย วัย 14 ปี แค่ 2 คน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงไฟได้ลามไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลังแล้ว เนื่องบ้านที่เกิดเหตุเป็นไม้ทั้งหลัง จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ไม่ให้ลามไปยังบ้านใกล้เคียงได้สำเร็จ ตรวจสอบพบบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

สอบถาม นางต่วน เล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งทานข้าวอยู่หลังบ้าน เห็นมีควันไฟลอยขึ้น ก่อนจะลุกพรึบไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนร้องเรียกชาวบ้าน ให้ช่วยกันเอาน้ำมาดับ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ ตนรู้สึกเสียใจ และเสียดาย บ้านที่อยู่มานาน

ด้าน น.ส.สุนิสา สรงพิมพ์ อายุ 25 ปี มีศักดิ์เป็นหลานที่อยู่บ้านใกล้กัน บอกว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังนี้สร้างมานานตั้งแต่คุณยายเป็นสาวๆ มีสายไฟเก่าอยู่ภายในบ้าน และจากการสอบถามหลานชายที่อาศัยอยู่กับยาย ยอมรับว่าได้เสียบปลั๊กชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์เอาไว้ ก่อนออกไปจากบ้านอาจจะทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรดังกล่าว เบื้องต้นมีทรัพย์สินของยายเสียหายหลายอย่าง รวมทั้งเงิดสดที่ยายเก็บหอมรอมริบ จากที่ลูกหลานที่ให้เงินมา ประมาณเกือบหนึ่งแสนบาท ถูกไฟไหม้วอดไปด้วย ตอนนี้ตนอาสาให้ยายและหลานชายมาพักที่บ้านของตนเป็นการชั่วคราวก่อน.