ในยุคที่ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มขึ้นราคากันเรื่อยๆ ย่อมมีหลายๆคนที่มีสิธีประหยัดเงินแตกต่างกันไป ทั้งทางสร้างสรรค์บ้าง หรือจะมีแบบแปลกแหวกแนว จนใครๆคาดไม่ถึง

เช่นเดียวกับนักศึกษาหนุ่มรายหนึ่งในประเทศอินเดีย ที่เขาได้ สารภาพว่า เขากินอาหารสุนัขเป็นอาหารเช้า กลางวัน หรือเย็น อย่างน้อย 1 มื้อต่อวัน โดยหวังว่าจะประหยัดเงินเพิ่ม

โดยสำนักข่าวอินเดียไทม์รายงานว่า นักศึกษานิรนาม ที่กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอินเดีย ได้เผยว่า เนื่องจากเขายากจนเป็นอย่างมาก เขาจึงหันมากินอาหารสุนัข ซึ่งเขาเริ่มกินอาหารสุนัขเมื่อเพื่อนของเขาท้า และเขาก็รู้สึกชอบมัน ตั้งแต่วันนั้นเขากินอาหารสุนัขอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นอาหารสุนัขแบบเม็ด แต่ยังไม่เคยได้ลิ้มลองแบบอาหารเปียก

ภาพประกอบจาก pixzabay

นักศึกษาหนุ่มรายดังกล่าวยังได้เล่าถึงปฏิกิริยาของเพื่อนๆ เมื่อเดินทางมาที่ห้องพักของเขา แล้วต้องพบกับอาหารสุนัขเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อรู้ว่าอาหารสุนัขเหล่านั้น เขาเป็นคนกินเข้าไปเอง ก็ได้แต่อุทานว่า “บ้าอะไรเนี่ย”

อย่างไรก็ตาม หนุ่มคนดังกล่าวยังเคยเข้าไปตั้งกระทู้สอบถามถึงการกินอาหารของสุนัข โดยได้รับคำตอบและคำเตือนจากชาวเน็ตด้วยว่า อาหารสุนัขราคาไม่แพงจะเต็มไปด้วยส่วนผสมที่ย่อยยาก คุณจะอุจจาระมากขึ้นและไม่ได้รับสารอาหารที่ร่างกายต้องการ เนื่องจากอาหารสุนัขมักประกอบด้วยชิ้นส่วนของสัตว์ที่บด เช่น จะงอยปากไก่ กระดูก ขนนก ฯลฯ แต่สำหรับ “อาหารสุนัขที่มีราคาแพง” จะปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพจะไม่มีปัญหาเหล่านี้ แต่มันก็เป็นการล้มล้างจุดประสงค์ของการประหยัดเงิน ซึ่งหลายๆคนก็ได้แนะนำให้นักศึกษาหนุ่ม ลองกินข้าวหรือถั่ว ซึ่งก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เช่นกัน..

ขอบคุณข้อมูลจาก @indiatimes