ช่วงนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนมักมีมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง อย่างกรณีที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.สกลนคร เมื่อมีผู้ปกครองได้แจ้งเรื่องผ่านทาง เพจเฟซบุ๊ก รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ กรณีครูประจำชั้นได้แจ้งผ่านกลุ่มแชตไลน์ กล่าวถึงนักเรียนหญิง ป.4 ว่าพูดเยอะ ทำให้ครูไม่ได้พัก และกวนใจครู

ซึ่งทำให้ผู้ปกครองที่ได้เห็นข้อความดังกล่าวไม่พอใจ ตำหนิถึงการใช้คำพูดของครูสาว และส่งเรื่องราวมายังเพจ ว่าการสื่อสารของครูประจำชั้นเหมาะสมแล้วหรือไม่ โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า


‘เรื่องจากผู้ปครองน้อง ป.4 หลายท่านที่อยู่ในกลุ่มแจ้งมา
จากในแชต ครูคนหนึ่ง เป็นครูประจำขั้น ได้แจ้งไว้ในแชต (ตามภาพ) ถึงน้อง ญ (นามสมมุติ) สาเหตุจากน้องคนนี้เป็นคนพูดเยอะ แค่พูดเยอะทั่วไปตามประสาเด็ก ผู้ปกครองที่ท่านอื่นๆ ที่เคยเจอน้อง ญ ก็บอกว่า น้อง ญ เป็นเด็กที่พูดเยอะ ไม่มีอะไรน่ากังวล
แต่ในแชต ครูกล่าวว่าน้อง ญ ไปกวนใจครู ซึ่งผู้ปกครองที่ส่งเรื่องมาก็บอกว่า ทำไมครูถึงไม่ใช้ภาษาให้ดีกว่านี้ ในการบอกไปทางผู้ปกครองน้อง ญ
ครูควรมีวิธีการสื่อสารไปถึงผู้ปกครองน้อง ญ ให้ดีกว่านี้ หรือแบบนี้คือเหมาะสมแล้ว?
ครูไปพูดกับเด็กนักเรียนในห้องไว้แบบไหนบ้าง ทางเพจมีหลักฐานอีกหลายส่วนนะจ๊ะ’

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายความเห็นกล่าวตำหนิในการสื่อสารของครูคนดังกล่าว และในอีกมุมมองหนึ่งเห็นถึงความไร้เดียงสาของนักเรียน ที่อยากรู้อยากเห็นตามประสาเด็กของช่วงวัย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ