จากกรณีตำรวจจับกุมตัว นายอภิชัย เวชชากุล อายุ 58 ปี เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานพัสดุและอาคารสถานที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี หลังบุกเดี่ยวชิงทอง ห้างทองเยาวราช กรุงเทพ สาขาโลตัส คลอง 7 หมู่ 2 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำไปเกิดจากความเครียด เป็นหนี้ที่กู้ยืมมาประมาณ 50,000 บาท เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ อยากนำเงินไปใช้หนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จนท.ราชทัณฑ์บุกเดี่ยวชิงทองมอบตัว อ้างเครียดปัญหาหนี้สิน

ความคืบหน้าวันที่ 1 ก.ค. ที่ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม หัวหน้างานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้นำตัว นายอภิชัย เวชชากุล อายุ 58 ปี ออกจากห้องคุมขังมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และแสดงหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่333/2565 ลงวันที่ 30 มิ.ย.65 ข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน, ข่มขืนใจผู้อื่น, หน่วงเหนี่ยวกักขัง” ให้ผู้ต้องหารับทราบข้อหา และจะควบคุมตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดธัญบุรีในเช้าวันที่ 2 ก.ค.นี้

ต่อมา พ.ต.ท.เดชา แสนหว้า สว.สส.สภ.ธัญบุรี พร้อมตำรวจสืบสวน สภ.ธัญบุรี และนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางไปที่ซอยบึงบอน 31 ถนนเลียบคลอง 8 หมู่ 4 ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เพื่องมหาอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาให้การว่า ได้นำอาวุธปืนมาโยนทิ้งคลอง หลังก่อเหตุชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ โดยนักประดาใช้เวลาไม่นานก็พบเป็นปืนบีบี 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำไปเป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป