เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ยืนยันว่าหากฝ่ายรัฐบาลให้เวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจมาตรา 151 เพียง 4 วัน จะไม่สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้ครบ 11 คน และจะถือเป็นการผิดข้อบังคับการประชุมสภา อย่างนี้รัฐบาลจะมีปัญหาหรือไม่ ว่า รัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอะไรแล้วแต่นายสุทินจะว่าอย่างไรก็ว่าไป เอาที่สบายใจ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ที่ประธานสภาที่ควบคุมการประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลยืนยันว่าจะให้วันฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ 4 วัน ใช่หรือไม่นายนิโรธ กล่าวว่า ตนอยากให้เวลาฝ่ายค้านอภิปราย 3 วันด้วยซ้ำ แต่ทางรัฐบาลเห็นว่าเหมาะสม อภิปราย 4 วัน ลงมติวันที่ 5 ทั้งนี้ในวันที่ 6 ก.ค. จะมีการพูดคุยเรื่องกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจกัน

เมื่อถามว่ากังวลที่ฝ่ายค้านระบุมีทีเด็ดเช็คบิลรัฐมนตรี จะวางกลยุทธ์ 3 ดาบ วางตัว ส.ส.คนใดจะเป็นดาบหนึ่ง ดาบสอง หรือดาบสาม เพื่อให้รัฐมนตรีดิ้นไม่หลุดรัฐบาลต้องเตรียมรับมือกลยุทธ์นี้อย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า ของเราวางแน่นหมดแล้ว “ดาบอะไรก็ไม่รู้ ดาบพู่ดาบแซ่ เอาเถอะพวกชอบชักดาบ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร พวกชอบชักดาบก็ชักดาบไป”

ผู้สื่อข่าวถามว่าต้องมีการพูดคุยกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และพรรคเล็กหรือไม่ เพราะดูกลุ่มนี้ยังคงเป็นสวิงโหวต นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น

นอกจากนี้ นายนิโรธ กล่าวถึงการจัดโรดโชว์พรรคพปชร.เตรียมหาเสียงเลือกตั้ง เวทีที่ 2 ต่อจากเวทีแรก จ.ชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค.ว่า คงต้องรอหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจเพราะเป็นช่วงเวลาที่ ส.ส.ต้องเตรียมทั้งเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กฎหมายลูกเมื่อจบเรื่องดังกล่าว ความพร้อมของแต่ละภาคจะชัดเจนมากขึ้น

เมื่อถามนอกจากกิจกรรมโรดโชว์ มีกิจกรรมอื่นที่เตรียมเลือกตั้งหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.มีแนวความคิดอยู่หลายเรื่องเดี๋ยวจะค่อยๆ ปล่อยออกมาทีละอย่าง

เมื่อถามว่าโครงการยุวโฆษกนับว่าเป็น 1 ของการของการหาเสียงของพรร คพปชร.ใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า เราต้องหาคนรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อสืบสานแนวทางของพรรคต่อไป หาคนที่ศรัทธาในพรรค พปชร.ศรัทธาในลุงตู่ ลุงป้อม ที่สำคัญศรัทธาในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน เพื่อที่จะนำชาติให้พ้นภัย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันเดียวกัน พรรค พปชร.เปิดโครงการ “ยุวโฆษก by ดร.ส้ม พัชรินทร์” ที่ดำเนินการโดย
น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีเป้าหมาย เพื่อให้ความรู้เยาวชน และนักเรียน สามารถจับประเด็น การพูดคุย บทสนทนา นำไปสู่แนวทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เยาวชนเป็นนักสื่อสารที่ดี นำไปใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต ส่งเสริมองค์ความรู้ขั้นพื้นฐานที่สำคัญนอกเหนือจากการเรียนในหลักสูตร.