จากกรณีรถแข่งในสนามแข่งสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรังเฉี่ยวชนผู้ชมการแข่งขัน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 ก.ค.พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่บริเวณถนนเวียนกะพัง ภายในสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ซึ่งใช้จัดเป็นสนามชั่วคราวในการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศลชื่อ”กะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง”ภายในสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง หลังเกิดอุบัติเหตุจยย.ซึ่งใช้ในการแข่งขัน 150 ซีซี ได้เสียหลักหลุดถนน พุ่งเข้าชนคนที่ยืนรับชมบนทางเท้า ติดกับขอบสนามซึ่งไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกัน ระหว่างผู้เข้าชมกับถนนสนามแข่งขัน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายมณฑล ชูยัง อายุ 16 ปี  และยังอยู่ในอาการโคม่าอีก 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับ และ 1 ในผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ เบื้องต้นทราบว่ากะโหลกศีรษะร้าว อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆมีอาการแขนขาหัก และกระดูกแตก

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณบนฟุตปาธหน้าบ้านเลขที่ 67 ถนนเวียนกะพัง โดยอยู่ติดกับขอบสนามยังพบร่องรอยคราบเลือดและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือชีวิต

นักแข่งจยย.ซิ่งเสียหลักหลุดถนนพุ่งชนคนดู เจ็บอื้อกว่า8รายสาหัส2รา

ด้าน น.ส.เพชรรัตน์ ช่วยแข็ง อายุ 42 ปี ผู้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถแข่งคันดังกล่าวเสียหลักมาตั้งแต่จุดออกตัว เนื่องจากเกี่ยวเข้ากับรถคันอื่นก่อนที่คนขับจะเสียหลักกระเด็นมาพร้อมกับรถ และมาชนเข้ากับคนที่ยืนดูอยู่ จากการดูคิดว่าคนขับน่าจะศีรษะกระแทกเข้ากับพื้นฟุตปาธ ส่วนเด็ก 16 ปี ที่เสียชีวิตอยู่ในระหว่างการเดินอยู่กับผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ บนฟุตปาธซึ่งหลบหลีกไม่ทันเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็ว และรถแข่งพุ่งมาเร็วมาก ส่วนเด็ก 2 ขวบมีศักดิ์เป็นหลานของตน มีกะโหลกร้าว ซึ่งน้อง 2 ขวบได้มีนายเอกลักษณ์ ฤทธิมา อุ้มดูการแข่งรถอยู่ แต่เมื่อรถพุ่งมาก็หลบไม่ทัน