จากกรณี ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำกำลัง เข้าจับกุมตัว ด.ต.ภูวเมศร์ หิรัญวงศ์วราดล ผบ.หมู่ ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.3 พร้อมด้วย นายมานัส สุขสอง อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ขณะดาบตำรวจภูวเนตรและ นายมนัส แอบอ้าง เป็นชุดกรมการปกครอง ขับรถมาตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงในจังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดเงินที่ทำสัญลักษณ์ไว้ได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เก็บเงินมาจากสถานบันเทิงก่อนหน้านี้ และถูกซ้อนแผนจับกุมตัวไว้ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ไม่ไว้หน้า! ซ้อนแผนจับ ‘ด.ต.’ ท่องเที่ยว อ้างชุดฉก.กรมการปกครองเก็บส่วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ สภ.บางใหญ่ ในส่วนของความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ เผยว่า พนักงานสอบสวน เตรียมนำตัว นายมานัส สุขสอง อายุ 46 ปี ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันพรุ่งนี้ โดยมีญาติซึ่งไม่ยอมเปิดเผยชื่อเดินทางมาเยี่ยมนายมนัสและเตรียมมาขอประกันตัว แต่ได้รับการปฏิเสธจากพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เนื่องจากยังสอบสวนปากคำไม่เสร็จ ส่วนผู้ต้องหาอีกราย คือ ดาบตำรวจภูวเมศร์ หิรัญวงศ์วราดล พนักงานสอบสวนเตรียมนำตัวส่งไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เพื่อดำเนินการต่อ เบื้องต้นมีญาติมาติดต่อขอประกันตัวแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อกฎหมาย ว่าสามารถให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน หรือในชั้น ป.ป.ท.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคำให้การ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การอ้างว่า นำเงินที่ได้จากการเรียกเก็บจากสถานบันเทิง นำไปให้กับ “นายแป๊ะ” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า “นายแป๊ะ” ที่ผู้ต้องหาอ้างถึงเป็นใคร ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ได้สอบข้อมูลรายละเอียดจากชุดจับกุมกรมการปกครอง พบข้อมูลว่าเงินที่เก็บมาได้จากสถานบันเทิงนำไปให้กับนายแป๊ะจริงตามที่อ้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอออกหมายจับนายแป๊ะ ต่อไป.