เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 ก.ค. ร.ต.อ.ดำรงค์ ทองลบ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในรถ ที่ลานจอดรถในห้างดังกลางเมืองปราจีนบุรี ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถของห้างพบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิ้ลยูสีดำ

ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิต คือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิตอยู่เบาะด้านหลังซ้าย ลำตัวพิงอยู่กับพนักเบาะเอียงไปทางซ้ายมือ ที่บริเวณขมับขวามีรอยกระสุนทะลุศรีษะหลังซ้าย ในรถยังพบอาวุธปืนสั้น ขนาด 11 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ที่เบาะที่นั่งด้านหลัง พร้อมปลอกกระสุน 1 ปลอก บนเบาะขวามือคนเสียชีวิต

จากการตรวจสอบอาวุธปืนพบว่าในลำกล้องมีกระสุนปืน 1 นัด บริเวณประตูรถหลังด้านซ้ายมีรอยถูกกระสุนปืนกระจกแตก 1 จุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจมอบให้หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิต เป็นภรรยาของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุทั้งสองคน เดินเที่ยวที่ห้างอยู่สักระยะหนึ่ง จากนั้นผู้ตายก็บอกสามีว่า ขอกลับลงไปที่รอที่รถก่อน เมื่อมาถึงรถก็ใช้อาวุธปืนที่อยู่ในรถยิงตัวเอง กระสุนเข้าขมับขวาจนเลือดไหลนองเต็มที่เบาะด้านหลัง


พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นผู้เสียชีวิตอยู่คนเดียว สามีเดินตามมา เท่าที่ทราบผู้เสียชีวิตขอมารอในรถก่อน เขามาด้วยกัน

ด้านบิดาของสามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทั้งสองคนเขารักกันมาก เขาบอกไม่มีลูกก็ไม่เป็นไร อยู่ด้วยกัน 2 คน กินเที่ยวด้วยกันตลอด ไม่มีปัญหาเรื่องครอบครัว ที่มาห้างเขาก็อยู่บ้านคนละหลังกับตน วันนี้ที่เขามาห้างตนก็ไม่รู้และที่เกิดเหตุก็ไม่ทราบ ก็น่าจะเรื่องที่เป็นโรคซึมเศร้า จนกระทั่งมีคนโทรมาบอก ส่วนปืนก็น่าจะเป็นของสามี เขาไม่มีปัญหากันเลย ไปไหนไปด้วยกัน.