เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นายปภินวิช ละอองแก้ว ปภ.สุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ปภ. รวมทั้งกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี และสมาคมกู้ภัยจักรนารายณ์ ระดมทีมนักประดาน้ำร่วมกันค้นหา นายบำนาญ รัตนปัญญา อายุ 63 ปี หรือ ทนายจิ๊ด ทนายความ สำนักงานบำนาญทนายความ เลขที่ 266 หมู่ 3 ต.สระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ที่คาดว่าจมน้ำในคลองชลประทานห่างจากถนนมาลัยแมน อู่ทอง-นครปฐม หมู่ 3 ต.สระยายโสม ประมาณ 500 เมตร

โดยช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ค.) นายบำนาญได้ไปขี่จักรยานออกกำลังกายตามปกติทุกวัน ทางญาติจำได้ว่า นายบำนาญใส่เสื้อยืดสีดำ หลังจากนั้นเห็นว่าผิดสังเกต ยังไม่กลับมาตามเวลาปกติจึงออกตามหา จนกระทั่งมีคนไปพบจักรยานของนายบำนาญจมอยู่ในคลองชลประทาน แต่ไม่พบตัวเลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยออกค้นหา

หลังทีมนักประดาน้ำลงงมค้นหาจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบ ประกอบกับคลองชลประทานดังกล่าวมีน้ำไหลเชี่ยวแรง คาดว่าร่างของนายบำนาญอาจถูกกระแสน้ำพัดปลิวไปไกลจากจุดพบรถจักรยาน แต่เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 มูลนิธิฯ ต่างไม่ลดละสลับกันลงค้นหาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรอคอยของญาติๆ ที่ต่างภาวนาขอให้นายบำนาญยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งคนที่รู้จักกับนายบำนาญที่มาดูเหตุการณ์ต่างก็ยกมือไหว้แม่คงคา ขออย่าให้นายบำนาญเป็นอะไร เพราะนายบำนาญชอบช่วยเหลือด้านกฎหมายจนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน

มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี หลังจากทราบข่าวเรื่องการค้นหานายบำนาญ จึงได้กำชับให้ นายปภินวิช ละอองแก้ว ปภ.สุพรรณบุรี ช่วยอำนวยการ โดยมีการปูพรมลงค้นหาในคลองชลประทานลักษณะเดินเรียงหน้ากระดาน แต่ยังไม่มีรายงานว่าพบศพแต่อย่างใด