จัดเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง หลังล่าสุดมีข่าวลือว่าอดีตบอยแบนด์ดัง ซันนี่ ยูโฟร์ ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันที่คอนโดฯ ส่วนตัว ซึ่งต่อมาเพื่อนร่วมวงอย่าง นิค ยูโฟร์ ได้ออกมาคอนเฟิร์มข่าวดังกล่าว พร้อมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของเพื่อนรัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับซันนี่ ยูโฟร์ นักร้องขวัญคนไทย ที่มีความเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นจนหลายคนชื่นชอบหนักมาก

สำหรับซันนี่มีชื่อจริงว่า ญาณวรุตม์ สุทธิวาส ชื่อเล่นว่า ซันนี่ โดยอยู่ในวงบอยแบนด์ดังที่ใช้ชื่อว่า ยูโฟร์ จนเป็นชื่อที่เรียกติดกันมาว่า ซันนี่ ยูโฟร์ โดยวงยูโฟร์นั้นเป็นกลุ่มบอยแบนด์ ศิลปินไทยหนุ่มหล่อผมยาวทั้งหมด 4 คนจากค่าย คีตา เอนเตอร์เทนเมนท์ มีสมาชิก​ ​นิค, ซันนี่, เคน, เบียร์ ทั้งนี้ วงยูโฟร์เกิดและเติบโตในช่วงรุ่งเรืองของค่ายคีตา และนับเป็นบอยแบนด์วงแรก ๆ ของวงการดนตรีไทยเริ่มต้นจากการจับกลุ่มกันของคนมีความสามารถในการร้องเพลง​ ยูโฟร์ (U4) ออกอัลบั้มทั้งหมด 3 ชุด กับสังกัด คีตา ประกอบไปด้วย อัลบั้ม​ You-4 (2535) ที่ตอนนั้น โด่งดังเป็นพลุแตก ตามมาด้วย อัลบั้ม​ 8 ขา 4 คน (2537) ที่มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ ไม่ได้คิด, ที่รักของคนอื่น, กอดเธอไว้ ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก จากนั้นไม่นาน พวกเขากลับมาอีกครั้งใน​ อัลบั้ม​ วัน U4 มีดีที่ไม่เต้น (2538) อัลบั้มประสานเสียง ด้วยการนำเพลงเก่า มาทำใหม่ อาทิ ทนได้ทนไป ต้นฉบับของ ออโต้บาห์น ซึ่งเพลง ทนได้ทนไป เวอร์ชั่น ยูโฟร์ ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลพิฆเณศทองในปี 2539 อีกด้วย

ก่อนที่หนึ่งในสมาชิกวง เบียร์ ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน แต่ก็ดำเนินหน้าต่อไป วงยูโฟร์ เลยได้ สมาชิกนามว่า จิมมี่ เข้ามาแทน พร้อมกับความดังอย่างสุดขีด! กับอัลบั้ม 8 ขา 4 คน กับค่ายคีตา แต่ทว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะในขณะที่ U4 เตรียมปล่อยอัลบั้มที่ 4 แต่ทุกอย่างต้องหยุด เมื่อค่ายเพลงคีตาถูกสั่งปิด จึงทำให้ยูโฟร์ ต้องหยุดหายไปพร้อมค่าย

ปัจจุบัน ซันนี่ ยังคงอยู่ในวงการบันเทิง นิค หันไปทำธุรกิจด้านโปรดักชั่น ส่วน จิมมี่ กับ เคน ก็ทำธุรกิจเบื้องหลังนั่นเอง โดยผลงานที่มีชื่อเสียงของวงได้แก่ ค่อยยังชั่วหน่อย, คำคำเดียว, ถูกใจได้เลย, ท้าเลย เป็นต้น

ทั้งนี้ ซันนี่ ยูโฟร์ ถือว่ายังคงมีชื่ออยู่ในวงการบันเทิงตลอดมา มีรายการทอล์กและขายของต่างๆ รวมถึงร่วมงานอีเวนต์บันเทิงต่างๆเสมอ ทำให้หลายคนรู้จักซันนี่ ยูโฟร์เป็นอย่างดี ก่อนที่ช่วงหลังๆ มานี้ ซันนี่จะเงียบหายไป และมามีข่าวช็อกวงการในวันนี้ (18 กรกฎาคม) ว่า เสียชีวิตแล้วนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม sunny_u4