เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เปิดเผยถึงกรณี 4 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย โหวตสวนมติพรรค ลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรีว่า พรรคเศรษฐกิจไทยได้มอบหมายให้นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย รวมถึงฝ่ายกฎหมายของพรรค ให้เป็นคนสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นรายบุคคล เพื่อพิจารณาบทลงโทษซึ่งภายใน 3 วัน น่าจะมีความชัดเจนเกิดขึ้น

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ในส่วนของตนและ ส.ส.ที่เหลือของพรรคยังเป็น “เลือดแท้” ของพรรคเศรษฐกิจไทย จากนี้ไปจะเดินหน้าเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยมีบุคคลทางการเมืองที่มีชื่อเสียง เข้ามาร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยอย่างแน่นอน ขอให้ติดตามกันต่อไป ส่วนสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจไทย ถ้าใครจะออกไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่น ตนไม่ได้ห้าม ใครจะออกเป็นเรื่องของเขา ใครจะอยู่ก็อยู่ด้วยใจ และต้องเป็นเลือดแท้ของพรรค

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับพรรคเล็กๆ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่า “ผมตัดขาด ไม่ต้องมีการติดต่อกันอีก เพราะผมเบื่อกับการเมืองการต่อรอง และผลประโยชน์ส่วนตัว”

เมื่อถามถึง การประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 26 ก.ค. เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ต่อเนื่องในวาระสอง ซึ่งยังมีความขัดแย้งของสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจกลับไปใช้จำนวน 100 คน หาค่าเฉลี่ย ร.อ.ธรรมนัส กล่าว่า ตนเคยพูดสนับสนุนการหาร 100 มาตั้งแต่ต้น ไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่คงต้องไปรอความชัดเจนเมื่อทางสภาส่งร่างไปยัง กกต.ก่อน.