เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุการณ์แปลกๆ หลายครั้ง ที่โรงเรียนบ้านโนนหัวบึง หมู่ 2 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เชื่อว่ามาจากถรรพณ์ “แม่ตะเคียนที่อยู่หลังโรงเรียน โดยครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีนักเรียนหญิงเป็นลมหน้ามืดขณะกำลังเข้าแถวเตรียมเคารพธงชาติ ก่อนระบุว่า ถูกร่างหญิงสาวมาจับแขน จึงไปตรวจสอบ

โดยน้องใบพลู นักเรียนชั้น ป.6 เล่าว่า ขณะที่ตนยืนเข้าแถวกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียน มีหมาเห่าบริเวณกอไม้ไผ่ข้างโรงเรียน ตนจึงมองไปดู ปรากฏเห็นร่างเงาดำเป็นผู้หญิงผมยาวมาจับที่แขน แล้วหลังจากนั้นก็หน้ามืดไม่รู้อะไรอีกเลย มารู้สึกตัวที่ห้องพยาบาล พวกครูและนักเรียนกำลังช่วยกันปฐมพยาบาล จึงเล่าให้ครูฟัง แต่ก่อนหน้านี้ตนก็เคยเห็นมาแล้วครั้งหนึ่ง เป็นผู้หญิงผมยาวเช่นกัน เห็นอยู่บริเวณหน้าห้องเรียน ตนก็เล่าให้เพื่อนๆ ฟัง ต่างขนลุกไปตามๆ กันทั้งห้อง

ด้านครูหยก ครูโรงเรียนบ้านโนนหัวบึง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ไปบนบานกับแม่ตะเคียน ที่หลังโรงเรียน ไว้ว่า ถ้าหากเด็กนักเรียนที่ตนพาไปแข่งทำนองเสนาะชนะเลิศได้ที่ 1 ตนจะนำน้ำแดงพร้อมของเซ่นไหว้มาถวาย แต่เมื่อได้รางวัลชนะเลิศ ตนก็ยังไม่ได้นำสิ่งของที่กล่าวไว้มาถวายแก้บน จึงเชื่อว่าแม่ตะเคียน น่าจะมาทวง ทำให้เกิดเหตุการณ์แปลกๆ ในโรงเรียนแห่งนี้

ขณะที่ น.ส.สายพิรุณ โพธิ์ศรี รักษาการแทน ผอ.โรงเรียนบ้านโนนหัวบึง เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนแห่งนี้มีเรื่องอาถรรพณ์แปลกๆ มาหลายครั้ง อาทิ ช่างมามุงหลังคากระเบื้องแล้วพูดว่าจะตัดหญ้าออกให้หมดบริเวณ โดยชี้ไปทางบริเวณต้นตะเคียน หลังจากนั้นช่างคนดังกล่าวตกลงมาจากหลังคา ทำให้ได้รับบาดเจ็บขาหัก สะโพกเคลื่อน และช่างคนดังกล่าวก็ได้มาขอขมาแล้ว และล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามีนักเรียนหญิงชั้น ป.6 ล้มทั้งยืนบริเวณหน้าเสาธง ตนจึงเชื่อว่าผลจากการที่ยังไม่ได้แก้บนตามที่บอกไว้ วันนี้ตนจึงพานักเรียนและครูที่มาบนบานเอาไว้มาแก้บนเพื่อความสบายใจของนักเรียนและคณะครูทุกคน

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ทราบข่าวถึงความเฮี้ยนของต้นตะเคียน ที่อยู่บริเวณในโรงเรียนแห่งนี้ จึงแห่กันมาดูและนำธูปเสี่ยงทายมาจุดขอโชคลาภอีกด้วย ปรากฏว่าธูปเสี่ยงทายเจอตัวเลข 561 และเจอตัวเลขอยู่ที่ต้นตะเคียน คือเลข 375 ก่อนนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้.