เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ก.ค. ที่รัฐสภา นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ให้สัมภาษณ์กรณีเกิดอุบัติเหตุรถชนคุณยาย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา ว่าตนเดินทางจาก จ.อำนาจเจริญ มายัง จ.อุบลราชธานี ด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาพร้อมกับคนขับรถ เพื่อมาขึ้นเครื่องบินเดินทางมาร่วมประชุมสภาฯ จังหวะที่รถผ่านได้มีคุณยายเดินอยู่ข้างทาง และข้ามถนน แล้วรถของตนได้ชนถูกคุณยายคนดังกล่าง ซึ่งจากการสอบถามญาติๆ ทราบว่า ทุกครั้งจะมีญาติพาข้าม แต่วันนี้ข้ามคนเดียว

ในขณะนั้นมั่นใจว่า คนขับรถใช้ความเร็วประมาณ 70-80 กม.ต่อชั่วโมง และพยายามเบรกเต็มที่อยู่แล้ว แต่เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ จากนั้นตนได้ลงไปดูแลยายอย่างเต็มที่ พาส่งไปยังโรงพยาบาล รวมถึงให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเรียบร้อยแล้ว จึงเดินทางมาทำหน้าที่ประชุมสภาฯ

“ก่อนเดินทางมา ผมได้แจ้งญาติของคุณยายแล้วว่าขอตัวมาประชุมสภาก่อน ดังนั้นผมไม่ได้ชนแล้วหนีอย่างแน่นอน ถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นอุบัติเหตุที่คนขับรถไม่ได้ตั้งใจ เป็นเหตุสุดวิสัย แต่พร้อมจะดูแลอย่างเต็มที่ ไม่เอาเรื่องนี้มาอ้างแน่นอน ทั้งนี้ผมเพิ่งทราบข่าวเมื่อ 30 นาทีที่ผ่านมาว่ายายเสียชีวิตแล้ว ผมก็เสียใจอย่างมาก โดยจะเดินทางกลับไปดูแลในวันที่ 27 ก.ค.นี้ เมื่อการประชุมสภาฯ เสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้ถือเป็นหน้าที่การสอบสวนของคนขับ คือลูกน้องของผมที่ได้พยายามกำชับเรื่องการขับรถมาโดยตลอด และขอฝากไปยังผู้ใช้ถนนทุกคนให้ระมัดระวังด้วย” นายคฑาเทพ กล่าว