เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พ.ต.ต.กันต์ศักดิ์ คงประเสริฐ สว.(สอบสวน) สภ.คูคต จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุว่ามีรถบรรทุก 10 ล้อ ทำแผ่นปูนหล่นทับรถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกปากทางลำลูกกา ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-8795 ราชบุรี บรรทุกแผ่นปูนบ้านสำเร็จรูปน้ำหนัก ประมาณ 11 ตัน เต็มคันจอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ข้างกันพบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กล 3649 สระบุรี ถูกแผ่นพื้นสำเร็จรูปทับจนตัวรถจนหลังคายุบ ได้รับความเสียหายพังยับเยิน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลแพทย์รังสิต

สอบสวนนายวรันญู กอศรี อายุ 29 ปี คนขับรถบรรทุกอ้างว่า ขับมาจากลำลูกกา จะไปส่งของย่านรังสิต ในขณะที่ขับมาเบรกหาย เบรกไม่อยู่ ทำให้รถบรรทุกแผ่นบ้านสำเร็จรูปน้ำหนัก ประมาณ 11 ตัน ร่วงทับใส่รถยนต์ที่สัญจรอยู่บนถนน

ด้านนายอัครกิตต์ ศิรเรืองเลิศกุล คนขับรถเก๋ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตนเองมาจากลำลูกกาเพื่อที่จะไปตลาดนัดพระเครื่องปทุมธานี โดยมาทั้งหมด 3 คน ในระหว่างนั้นตามหลังรถบรรทุกได้ยินเสียงเบรก หลังถึงช่วงโค้งได้เกิดเหตุมีแผ่นปูนร่วงลงมาทับรถของตนเอง ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหลังได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนอีกคนปลอดภัย

เบื้องต้น พ.ต.ต.กันต์ศักดิ์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัวคนขับรถบรรทุกไปให้ปากคำเพิ่มที่ สภ.คูคต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป