เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ลานหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดเขาพระทอง หมู่ 3 ต.วัดเขาพระทอง จ.นครศรีธรรมราช มีการแถลงจัดงานวัดมูเตเวิร์ล เที่ยวงานวัดไหว้ขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศลและวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง วันที่ 1-9 ส.ค. นี้ โดยมีดาราคู่แฝด นักบุญเมืองไทย “บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” ร่วมเป็นประธานในพิธี ประกอบกับเป็นวันหยุดยาว ทำให้บรรยากาศในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยมากราบไหว้สักการบูชาหลวงพ่อองค์ใหญ่ อายุกว่า 800 ปี ท้าวเวสสุวรรณ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเขาพระทอง เพื่อขอพร ขอโชคลาภไปเสี่ยงโชคแทงหวยงวดวันที่ 1 ส.ค. กันอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวคณะหนึ่ง เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ พร้อมถวายเครื่องเซ่นไหว้ จุดธูปตัวเลข ปรากฏเลขธูปชัดเจนคือเลข 452 และยังกราบไหว้ ลูบไล้ขอเลขเด็ดเรือเจ้าแม่ตะเคียนทองโบราณ หรือ เจ้าแม่สุวรรณะ-วิสุทธิลักษณ์ ซึ่งส่วนใหญ่เห็นไปในแนวทางเดียวกันคือเลข 6526 สร้างความฮือฮา เนื่องจากงวดที่ผ่านมา 16 ก.ค. เลขหางประทัด 2 ชุด ได้แก่ 28, 519 และ 28, 653 ให้โชค มีผู้โชคดีรวยกันหลายราย ทำให้ต่างนำไปหาซื้อเลขเด็ดกันทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายวาสนา สายแก้ว หรือ “ลุงบัง” อายุ 69 ปี พ่อค้าขายน้ำดื่มสมุนไพรชื่อดัง ชอบแต่งชุดคอสเพลย์เป็นตัวละครภาพยนตร์ชื่อดังในต่างประเทศ ได้แต่งเป็นสไปเดอร์แมน ขับรถพ่วงข้างที่ขายน้ำสมุนไพร และติดเครื่องเสียงขับแก้บนท้าวเวสสุวรรณ และเรือเจ้าแม่ตะเคียน หรือ เจ้าแม่สุวรรณะ-วิสุทธิลักษณ์ ในวัดเขาพระทอง เพื่อแก้บนหลังโชคดีถูกลอตเตอรี่งวดที่ผ่านมา เลขท้าย 53 และเลขหน้า 159 ก่อนไหว้ขอโชคงวดต่อไป โดยเลขเด็ดที่ได้จากเรือเจ้าแม่ตะเคียนทองงวดนี้ คือ 92, 29 จากนั้นทำการจุดประทัดแก้บนหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ ได้เลขหางประทัด 36, 982 ก่อนโชว์ลีลาขี่รถ จยย.พ่วงข้างผาดโผน 3 รอบ แก้บนเรือตะเคียนทองโบราณ มีประชาชนขอถ่ายรูปด้วยและขอเลขที่ได้เสี่ยงโชคกันตามระเบียบ