เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ร่างกายสังขาร เป็นเรื่องไม่เที่ยงแท้ สังขารย่อมต้องมีสึกหรอเป็นเรื่องธรรมดา เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่ม “ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่จะต้องถึงเวลาผ่าตัดรักษาอาการป่วยโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะกราบเท้าแม่ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด พร้อมกับระบุว่า ก่อนออกไปโรงพยาบาล กราบเท้าคู่เดิมที่ลูกกราบตั้งแต่เกิดและทำให้ผ่านมาได้ทุกอุปสรรค พอเห็นเท้าแม่แล้วทำให้ไม่กลัวอะไรเลย เพราะเท้าเล็กๆคู่นี้ ในวันนี้ก็เหี่ยวลงมากเพราะอายุและไม่เคยหยุดทำงาน วันแม่ปีนี้แม้ตัวต้องอยู่โรงพยาบาล ฟิล์มขอให้แม่สุขภาพแข็งแรงอยู่ให้ลูก กราบ ไหว้ แบบนี้ในทุกๆวันนะครับ รักแม่ครับ

นอกจากนี้นักแสดงหนุ่ม ‘ฟิล์ม’ รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ยังได้วิดีโอคอลหาพี่ๆ ในวงการที่สนิท ทั้งอี๊ด โปงลาง ลาล่า ลูลู่ เพื่อพูดคุยคลายความกังวลก่อนเข้ารับการผ่าตัดใหญ่

โดย ลาล่า ขวัญนภา ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความว่า “โทรฯไปให้กำลังใจน้อง แต่พี่ร้องไห้เอง โด่ววว ฟิล์มคนเก่ง เข้าห้องผ่าตัด 4 โมงเย็น นับจาก 4 โมงเย็นไปอีก 6 ชั่วโมง เจอกันนะ กำลังใจล้นเหลือ ที่จริงถ้าหมอให้ไปเฝ้าได้ ก็คงเป็นพี่อีกคนละนะ ที่จะไปเป็นกำลังใจให้ถึงที่เลย รีบออกมานะ มีเรื่องเมาท์ให้ฟังเยอะเบย รักน้องนะ สู้สู้