กรณีคนร้ายบุกเข้าไปงัดเซฟ นายธนิษฐ์ ตระกูลเลิศยศ อายุ 35 ปี เจ้าของห้างสรรพสินค้าสิน 2000 ชัยภูมิ เลขที่ 397 หมู่ 4 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ลักษณะเป็นชายแต่งกายสวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้ามิดชิด เข้ามาเดินรื้อค้นของมีค่าตามจุดต่างๆ ในห้องทำงาน และขโมยทรัพย์สินของมีค่าในห้องผู้จัดการ ก่อนลากตู้เซฟออกมาไว้ที่หน้าห้องแล้วใช้ชะแลงงัดกวาดเอาเงินสดไป 1,140,000 บาท สร้อยคอทองคำและทองคำแท่ง มูลค่ากว่า 450,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โจรไอ้โม่งบุกเดี่ยวงัดตู้เซฟห้าง กวาดทรัพย์สินเงินทองมีค่าไปกว่า 3ล้าน

เกี่ยวกันเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุม นายประกาย สร้อยจรุง อายุ 32 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ได้พร้อมของกลางคือ ทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง ระหว่างหนีกบดานในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล กระทั่งล่าสุด พ.ต.อ.วรวรรธน์ ขันธ์เครือ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.ท.พัฒนะ สุภศักดิพัฒน์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ รวมกับ พ.ต.ท.วรเชษฐ์ ป้องสุธาธาร รอง ผกก.สภ.บ้านเขว้า รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ และ พ.ต.ท.จำรัส ไตรสูงเนิน สว.อก.สภ.แก้งคร้อ รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ นำกำลังติดตามจับกุม นายวิเชียร อิ่มเสถียร อายุ 51 ปี ชาว จ.ขอนแก่น หัวหน้าแก๊งงัดตู้เซฟดังกล่าว ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนนำตัวมาสอบสวน

สอบสวนเบื้องต้น นายวิเชียร ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายประกาย สมุนคู่ใจขับรถปิกอัพแบบตู้ทึบ เข้าไปโจรกรรมในห้องทำงานห้างสรรพสินค้าสิน 2000 สาขา อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ตั้งแต่คืนวันที่ 6 ส.ค.แล้วแต่ระหว่างงัดตู้เซฟอยู่นั้น รปภ.มาเห็นเสียก่อนจึงต้องรีบพากันหลบหนีขับรถมุ่งหน้ามาที่ จ.ชัยภูมิ พื้นที่ติดต่อเพื่อหาที่กบดาน กระทั่งวันที่ 8 ส.ค. เห็นเรื่องยังเงียบจึงชักชวนกันลงมืออีกครั้งที่ห้างสรรพสินค้า สิน 2000 ชัยภูมิ สาขาดังกล่าว โดยโจรกรรมงัดตู้เซฟในห้องผู้จัดการฯ ได้เงินสด สร้อยคอทองคำและทองคำแท่ง มูลค่าดังกล่าวหลบหนีไป จากนั้นนำทรัพย์สินทั้งหมดไปแบ่งกันแล้วแยกย้ายกันหลบหนี โดยนายประกายหนีไปกบดานใน จ.ขอนแก่น และถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา ส่วนตนหลบหนีไปหาพี่สาวที่ อ.เกาะสมุย โดยเช่าโรงแรมนอนกบดาน ก่อนถูกจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนแรงจูงใจในการลงมือเพราะต้องการเงินไปใช้หนี้เล่นการพนันออนไลน์ เงินส่วนที่เหลือได้นำไปใช้จ่ายท่องเที่ยวหาความสุขกับผู้หญิงตามสถานบันเทิงขณะหลบหนี

หลังสอบสวนได้นำส่งตัว ร.ต.ท.วิศวพงษ์ ศิริเม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ สอบสวนดำเนินคดีในข้อหาฐานความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้น เข้าไปด้วยประการใดๆ และโดยเข้าช่องทางซึ่งทำขึ้น โดยไม่ได้เป็นทางจำนงให้คนเข้า และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ต่อไป.