เมื่อวันที่ 16 ส.ค. หลังเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่โดยเฉพาะ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเย็นวานจนตลอดทั้งคืน ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ โดย นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมถนนทางหลวงสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงค่ำเป็นต้นมา โดยน้ำยังคงท่วมผิวจราจรบริเวณหน้าที่ทำการ อบต.คลองหินปูน ทั้ง 2 ฝั่ง เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร และท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ต.คลองหินปูน และ ต.ทุ่งมหาเจริญ

ด้านนายชาญ โต๊ะสิงห์ นายก อบต.คลองหินปูน เปิดเผยว่า พื้นที่ ต.คลองหินปูน ในคลองต่างๆ มีน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีน้ำล้นคลองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 15 ซึ่งอำเภอวังน้ำเย็น ได้สั่งการให้สมาชิก อส. และผู้ใหญ่บ้านได้ออกช่วยยกของขึ้นที่สูงและให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงบริเวณริมคลองให้เก็บของขึ้นที่สูง

นอกจากนี้พื้นที่เขตติดต่อ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พบว่าปริมาณน้ำที่อ่างเก็บน้ำคลองวังจิก ไม่สามารถระบายน้ำในอ่างได้ทัน จนมีน้ำไหลล้นท่วมถนนลูกรังที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาและไหลข้ามถนนเป็นเวลานาน ทำให้ถนนลูกรังขาดเสียหาย ล่าสุดรถไม่สามารถขับข้ามเส้นทางดังกล่าวได้ ทำให้การสัญจรของประชาชนจาก ต.ไทรเดี่ยว ที่ใช้เส้นทางนี้เพื่อมายัง ต.ซับมะกรูด ถูกตัดขาดจากกันชั่วคราว