กรณีนักแสดงสาวชื่อดัง พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช อายุ 36 ปี และนางสรินยา ไชยเดช อายุ 63 ปี มารดากับพวกรวม 19 คน เป็นจําเลยในคดีแชร์ลูกโซ่ FOREX-3D และถูกนำตัวเข้าเรือนจำทันที ซึ่งทั้งหมดถูกกักตัวอยู่ที่ห้องกักโรคในแดนแรกรับทั้งสิ้น 5 วัน ก่อนจะมีการตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 ทุกๆ 3 วัน หากผลเป็นลบ จะถูกย้ายไปยังห้องกันชนอีก 7 วัน จากนั้นเมื่อผลเป็นลบ จึงจะได้ไปอยู่รวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ตามที่มีการรายงานข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จากฟ้าร่วงสู่ดิน! ย้อนชะตากรรม ‘พิ้งกี้’ มรสุมถาโถมซัดชีวิตไม่มียั้ง!

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก น.ส.โศรยา ฤทธิอร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า พิ้งกี้ กับแม่ ถูกย้ายออกจากห้องกักโรคแล้ว ขณะนี้จะอยู่ในห้องกันชนอีก 7 วัน เพื่อเป็นการยืนยันว่าทั้งคู่ปลอดเชื้อโควิด-19 ซึ่งห้องกันชนจะมีความผ่อนคลายกว่าห้องกักโรค แต่ทั้งคู่ก็ยังต้องได้รับการตรวจ ATK ตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้จากรายงาน ทราบว่าส่วนใหญ่แล้วพิ้งกี้ จะใช้เวลาว่างทำกิจกรรมอยู่ในห้องคุยกับแม่และเพื่อนผู้ต้องขัง รวมถึงออกกำลังกาย กินอาหารที่ญาติซื้อจากร้านของเรือนจำฝากไว้ให้ และยังไม่ได้รับรายงานว่าพิ้งกี้มีความเครียดที่ผิดปกติหรือร้องไห้ฟูมฟายแต่อย่างใด ทั้งนี้ทนายความก็สามารถเข้าเยี่ยมได้ตามปกติแล้วแต่ความประสงค์ ซึ่งเป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้

ขณะที่ น.ส.โศรยา ฤทธิอร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า เป็นเรื่องปกติที่ผู้ต้องขังเข้าใหม่จะมีอาการเครียด ซึ่งเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) และวันนี้ได้มีทนายความและญาติเข้าเยี่ยมพิ้งกี้ ผ่านวิดีโอคอลของแอพพลิเคชั่นไลน์ ก็ทำให้พิ้งกี้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น อีกทั้งมีเพื่อนผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่เรือนจำชวนพูดคุย ซึ่งเป็นการปฏิบัติเหมือนกับผู้ต้องขังทั่วไป โดยพิ้งกี้ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ปลื้มใจและตื้นตันใจที่ทราบข่าวว่าสังคมภายนอกให้กำลังใจเธอมาตลอด