เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ควบคุมตัว นายวีระศักดิ์ หรือโก้ เชื่อลี อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุบุกปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ในซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 ย่านวังทองหลาง กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.54 ออกจาก สน.วังทองหลาง เพื่อส่งฝากขังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

สำหรับนายวีระศักดิ์ หรือโก้ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่ สปป.ลาว กระทั่งภายหลังถูกทางการ สปป.ลาว จับกุมเมื่อช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และอยู่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จากนั้นได้ถูกส่งตัวให้ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย (ตม.จว.หนองคาย) เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ก่อนถูกนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.วังทองหลาง เมื่อช่วง 05.00 น. ซึ่งนายวีระศักดิ์ หรือโก้นั้น ถูกออกหมายจับข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำ, พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะควบคุมตัวนายวีระศักดิ์ ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา นายวีระศักดิ์สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน และมีผ้าขนหนูคลุมศีรษะไว้ โดยระหว่างควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่านายวีระศักดิ์เป็นหัวหน้าของกลุ่มผู้ก่อเหตุหรือไม่ และสอบถามถึงเรื่องเงินที่เหลือจากการก่อเหตุ นายวีระศักดิ์เพียงแต่ส่ายหน้าปฏิเสธ นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า อยากบอกอะไรกับผู้เสียหายหรือไม่ นายวีระศักดิ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด