เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่ากระทำพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายตามคลิปวิดีโอที่เยาวชนพยายามวิ่งเข้าหาขบวนรถไฟขณะวิ่งมาด้วยความเร็ว ทำให้พนักงานขับรถต้องเปิดหวีดสัญญาณเตือนตามแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัย เพราะทำให้เสี่ยงเกิดอันตรายต่อชีวิต อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายสถานีรถไฟสีคิ้วได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.สีคิ้ว ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวเยาวชนดังกล่าวเข้ามาทำประวัติ และว่ากล่าวตักเตือนต่อไปแล้ว

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ส.ค.65 ขณะขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศที่ 22 เดินรถรับส่งผู้โดยสารจากสถานีอุบลราชธานี ปลายทางสถานีกรุงเทพ โดยขณะขบวนวิ่งผ่านสถานีรถไฟสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ช่วงเวลา 19.23 น. มีเยาวชนพยายามวิ่งเข้าหาขบวนรถไฟขณะวิ่งมาด้วยความเร็วทำให้พนักงานขับรถต้องเปิดหวีดสัญญาณเตือนเป็นระยะๆ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น 

นายเอกรัช กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันพนักงานขับรถยังได้รับแจ้งจากนายสถานีด้วยว่า ในบริเวณดังกล่าวมีการจัดงานกาชาดประจำปีของอำเภอสีคิ้ว ระหว่างวันที่ 25-31 ส.ค.65 ใกล้กับสถานีรถไฟ จึงทำให้มีคนพลุกพล่าน ประกอบกับทางด้านหน้ามีทางลักผ่านเสมอระดับทางรถไฟ และขบวนรถวิ่งผ่านสถานีสีคิ้วด้วยความเร็ว พนักงานขับรถจึงต้องเปิดหวีดเตือน ไม่ใช่เป็นการกดแตรจังหวะสามช่า ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใด