นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยถึงจากกรณีเด็กนักเรียนหญิง น้องจีฮุน วัย 7 ขวบ เสียชีวิตจากเหตุ ติดภายในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน จ.ชลบุรี ว่า ได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ บูรณาการร่วมกับสายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค สำนักงาน คปภ.ภาค 6 (ชลบุรี) และสำนักงาน คปภ.จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านประกันภัย โดย จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า รถตู้รับ-ส่งนักเรียน มีการจัดทำประกันภัยภาคบังคับ กับบริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) และทำประกันภัยภาคสมัครใจ ประเภท 3 ไว้กับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ทางโรงเรียนเพลินจิตวิทยา ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม นักเรียน/นิสิต ไว้กับบริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยหากผลทางคดีสรุปว่า คนขับรถตู้กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในเบื้องต้นผู้ปกครองของนักเรียนหญิงรายนี้จะได้รับเงินจากการที่รถตู้รับ-ส่งนักเรียน ทำประกันภัยไว้เป็นเงิน 1,110,000 บาท

“การติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับครอบครัวของเด็กนักเรียนหญิงรายนี้ สำนักงาน คปภ.จังหวัดชลบุรี ได้ประสาน บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และโรงเรียนเพลินจิตวิทยา รวมทั้งได้ลงพื้นที่เพื่อชี้แจงสิทธิประโยชน์และเงื่อนไขความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยให้กับครอบครัวของเด็กนักเรียนหญิงรายนี้แล้ว และได้รับแจ้งจากบริษัทประกันภัยว่าพร้อมจ่ายค่าสินไหมทดแทนทันที หากทราบผลทางคดี ซึ่งในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา คนขับรถตู้ และครูเวรประจำรถรับ-ส่งนักเรียน ในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม”.