เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจ.กระบี่ ด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ บ.ล.18 (Superjet) 60206 ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และคณะทำงาน ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคใต้ จ.กระบี่ การพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ ส.ป.ก.4-01 ติดตามสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในประเทศ และสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในพื้นที่ จ.กระบี่ ก่อนพบปะเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน และพบปะพูดคุยกับประชาชน ทั้งนี้ เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่อง หลังรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ลงพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา เป็นที่แรก

สำหรับบรรยากาศ ที่ถนนอุตรกิจ หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ ฝ่ายความมั่นคง ตั้งจุดตรวจสกัดอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันกลุ่มเห็นต่างเข้ามาก่อความวุ่นวาย

ส่วนกลุ่มประชาชนที่ต้องการยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ถึง พล.อ.ประวิตร เดินทางมาที่ หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ ส่วนใหญ่เรียกร้องขอความช่วยเหลือด้านที่ดินทำกิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ โดยทางศูนย์ดำรงธรรม จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวรับเรื่องดำเนินการต่อไป.