เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนผู้เสียหาย กรณีเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ทนายความได้ยื่นคำร้องครั้งที่ 3 พร้อมหลักทรัพย์เงินสด 400,000 บาท ขอประกันตัวนายอภิดิสร์ หรือเอ็ม อินทุลักษณ์ อายุ 33 ปี หลานชายอดีต รมว.การต่างประเทศ เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ผู้ต้องหาคดีข่มขืน น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ดาราสาว ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ด่วน! ‘เอ็ม’ หลานอดีตรมต.คอตกเข้าคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว เซ่นไม่ยอมให้ตรวจมือถือ

โดยก่อนหน้านี้ศาลอาญาไต่สวนพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย แจ้งว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากผู้ต้องหาแล้ว ไม่มีเหตุให้คัดค้านการปล่อยชั่วคราว แต่ศาลเห็นควรรับฟังฝ่ายผู้เสียหายด้วย จึงกำหนดนัดไต่สวนในวันนี้ เวลา 09.00 น. และให้เบิกตัวนายอภิดิสร์ หรือเอ็ม ผู้ต้องหามาในวันนี้ด้วย

สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.-10 ก.ย. 2565 ขณะที่ผู้เสียหายคัดค้านการประกัน เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงทำลายพยานหลักฐานและข่มขู่ ส่วนผู้ต้องหาถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยช่วงเช้าวันนี้ น.ส.แนน ผู้เสียหายเดินทางมาไต่สวนที่ศาลอาญา พร้อมกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน และทนายความชื่อดัง

รู้จัก ‘เอ็ม อภิดิศร์’ หลานอดีตรมต. ดีกรีไม่ธรรมดา ฝ่ามรสุมชีวิตสู้คดีดัง

นายษิทรา เปิดเผยก่อนการไต่สวนว่า คดีนี้ศาลไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหา ที่ได้ยื่นประกันตัวหลายครั้ง และครั้งล่าสุดก็ได้ขอให้ศาลนัดไต่สวนด้วย รวมถึงก่อนหน้านี้มีการไต่สวนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา ก็จะต้องสอบถามฝ่ายผู้เสียหายก่อน จึงเดินทางมาไต่สวนในวันนี้ เพื่อจะเบิกความให้เห็นว่า พฤติการณ์ในคดีนี้มีความร้ายแรงแค่ไหน เพียงใด และตัวผู้ต้องหาได้ยุ่งเหยิงพยานหลักฐานหรือไม่ ผู้เสียหายมีความคิดเห็นอย่างไร เพื่อไปประกอบดุลพินิจว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

ขณะที่ น.ส.แนน กล่าวว่า วันนี้มีการเตรียมหลักฐานและเหตุผลที่จะมาแถลงต่อศาล เพื่อขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมส่วนผล การพิจารณาของศาลจะเป็นอย่างไร ตนก็ยินดีน้อมรับ

ทนายความของนายเอ็ม ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ทราบว่ามีการแจ้งขอเปลี่ยนทีมทนายใหม่ และวันนี้ทีมทนาย ได้ทำเอกสารขอยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 400,000 บาท ขอปล่อยตัว นายอภิดิศร์ ชั่วคราวชั้นฝากขังนี้เหมือนเดิม โดยที่ผ่านตลอด 1 สัปดาห์ ทีมทนายยังไม่ได้เข้าเยี่ยม นายอภิดิศร์ เลยจึงไม่ทรายรายละเอียดมาก เบื้องต้นทราบเพียงว่านายอภิดิศร์ ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ.