เมื่อวันที่ 8 ก.ย. น.ส.นลินธรณ์ รัตนวรางกูร หรือเมษ์ ผู้จัดการส่วนตัวพระเอกหนุ่มชื่อดัง โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เปิดเผยว่า เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นกับ น้องโตโน่ หลังทีมงานโพสต์ข้อความผ่านไอจี ขณะน้องโตโน่ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงกราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุศรีโคตรบอง ที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้จะเดินทางมากราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง เกิดเหตุการณ์ระทึกขณะร่วมกันประกอบพิธีถวายเครื่องสักการบูชา ห่มผ้าพระธาตุศรีโคตรบอง มีแม่ต่อหัวเสือไม่รู้ที่มา คาดว่าจะทำรังในองค์พระธาตุ บินมาต่อยมือขวาน้องโตโน่ 3 จุด เป็นจุดสีแดง แต่แปลกใจไม่ต่อยคนอื่น ช่วงแรกสอบถามน้องโตโน่ รู้สึกเจ็บคันเล็กน้อย

น.ส.นลินธรณ์ เผยอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทีมงานพูดคุยกันว่า น่าจะเกิดเรื่องปาฏิหาริย์อะไรสักอย่าง เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทักทาย และได้อธิษฐานขอให้เป็นเรื่องดี สุดท้ายอาการแสบปวดค่อยๆ หายไปอย่างปิดทิ้ง ทางเจ้าตัวน้องโตโน่ ได้พูดคุยกับทีมงานเชื่อว่า เป็นการทักทายของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ ที่เกิดจากความเชื่อความศรัทธา และทีมงานทุกคนปลอดภัย โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ ราบรื่นทุกอย่าง เตรียมพร้อมที่จะจัดกิจกรรม โครงการว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศล วันแมน แอนด์ เดอะริเวอร์ (OneMan And The River) ตั้งกองทุนรับบริจาคสนับสนุนงบช่วยโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ถือฤกษ์ 22 ตุลาคม 2565 ฝากขอบคุณแฟนคลับน้องโตโน่ ทุกคนที่เป็นห่วง

ทั้งนี้จากการสอบถาม โตโน่-ภาคิน ยอมรับว่า การเตรียมจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ OneMan And The River เป็นการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ระหว่างจุดองค์พญาศรีสัตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม ไปกลับระหว่างวัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางไปกลับ ประมาณ 15 กิโลเมตร กำหนดในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เป็นโครงการที่เกิดจากความเชื่อความศรัทธาส่วนตัว และเชื่อว่าองค์ปู่พญานาคดลใจ ให้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น

โตโน่ เผยอีกว่า ซึ่งยอมรับว่าเกิดเรื่องราวหลายอย่างที่เป็นความเชื่อความศรัทธาส่วนตัว เพราะตนเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และองค์พญานาคมีจริง พร้อมดลใจให้ตนมาจัดกิจกรรมนี้ขึ้นในลำน้ำโขง นอกจากจะเป็นการจัดกิจกรรมเกิดขึ้น ตามความเชื่อความศรัทธา ยังเป็นการช่วยเหลือสังคม ที่ต้องการช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งโรงพยาบาลนครพนม รวมถึงโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ที่สำคัญต้องการกระตุ้นให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ตนทำมาต่อเนื่อง และอยากให้ประชาชนชาวไทย รวมถึงเยาวชน มาช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม โดยนำร่องที่ จ.นครพนม