เมื่อวันที่ 11 ก.ย. สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.มหาสารคาม ได้โพสต์ภาพแผ่นกระดาษที่มีการเขียนโน้ตข้อความแปะติดไว้กับราวตากผ้า ลงในกลุ่ม “น้องใหม่ มมส 65” ที่มีสมาชิกมากถึงกว่า 1 แสนคน โดยโน้ตข้อความดังกล่าว เขียนจากเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน เป็นการตำหนิตัวผู้โพสต์เกี่ยวกับมารยาทในการเก็บเสื้อผ้าของคนอื่นที่ตากอยู่บนราวตากผ้า มีใจความระบุว่า “จะเก็บผ้าใคร ก็หัดมีมารยาทหน่อยนะคะ ผ้ายังเปียกอยู่เลยเพราะเพิ่งตากเหมือนกัน ตากด้วยกันได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องมาทำของคนอื่นแบบนี้ (มันหลายครั้งแล้ว ขอโทษที่โวยวายด้วยค่ะ)”

แน่นอนว่า กระดาษโน้ตที่ระบุถึงความไม่มีมารยาท หากชาวเน็ตหรือใครได้อ่านก็ต้องเข้าใจว่าเป็นเช่นนั้น แต่ความจริงอีกด้านได้เปิดเผยออกมาทำให้กลายเป็นคนละเรื่อง เมื่อผู้โพสต์ได้อธิบายว่า แท้จริงแล้วราวตากผ้าที่เพื่อนนักศึกษามาเขียนโน้ตข้อความแปะไว้นั้น เป็นของตัวผู้โพสต์เอง พร้อมระบุว่า “คือต้องขอโทษด้วยจริงๆ นะคะที่ทำให้ต้องเสียเวลามานั่งเขียน แล้วก็เสียเวลามาโวยวาย แต่มึงตากผ้าราวxxค่ะสาว! เป็นพี่พี่ไม่ทำนะ มารยาทนิดนึงเนอะ”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ได้โพสต์อีกว่า “ขอชี้แจงเพิ่มเติมค่ะ 1. ก็คิดเหมือนกันค่ะว่าเขาอาจจะไม่ทราบ อาจจะคิดว่าเป็นของส่วนกลาง ก็เป็นไปได้ค่ะ แต่ตอนเราจะเอามาตากเราได้ถามทางแม่บ้าน และขออนุญาตตากในพื้นที่ตรงนี้ แล้วเมื่อก่อนเราเก็บราวทุกครั้ง แต่แม่บ้านบอกว่าไม่ต้องเก็บก็ได้ เพราะตรงนี้ไม่ค่อยมีใครใช้ค่ะ 2. เราเห็นเสื้อผ้าที่เขาตากที่ราวเรา ไม่มีครั้งไหนเลยที่เราจะเอามากองไว้หรือยัดใส่ตะกร้าตามที่หลายคนสงสัยค่ะ เราย้ายเสื้อผ้าของเค้าไปตากไว้ราวอื่นค่ะ (ราวแม่บ้าน) ทุกครั้ง”