จากกรณีพบศพหญิงสาวภายในสระน้ำร้อยไร่ หนองแหวน ริมถนนบายพาส หมู่ 1 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ผมยาว ใส่เสื้อเชิ้ตสีเหลืองลายเส้นสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา และมีกางเกงชั้นในสีเทา ที่สวมขาข้างขวาข้างเดียวทับกางเกงขาสั้น มาอยู่ตรงเอว โดยใส่กำไลที่ข้อมือขวา สภาพศพมีเลือดออกที่ปาก บริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำคล้ายถูกเชือกรัดอยู่รอบคอ มีรอยสักที่แขนขวาเป็นภาษาอังกฤษ “TIM BIW” และ รอยสักรูปดาวที่เหนือตาตุ่มขาซ้าย คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน นั้น

ฆ่ารัดคอสาวรอยสักทิ้งศพสระน้ำร้อยไร่ คาดถูกฆ่าข่มขืนพบกางเกงในถูกถอด

คืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง ได้ควบคุมตัวนายอาร์ต อายุ 31 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องสงสัยฆ่าสาวท้อง หลังนายพีรพงษ์ เพียขันทา อายุ 22 ปี สามีของผู้เสียชีวิต ที่ให้การว่า มีคนเห็นนายอาร์ต มารับผู้เสียชีวิตออกไปจากบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

โดยนายอาร์ต ผู้ต้องสงสัย กล่าวว่า ตนไม่เคยรู้จักผู้ตาย เห็นครั้งสุดท้ายอยู่ตรงหน้าบ้านประมาณ 19.00 น. วานนี้ (12 ก.ย.) แต่หลังจากนั้น ตนก็ไม่ทราบเรื่องอีกเลย ขอยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง เพราะตนทำงานรับจ้างตัดไม้ยางพารา เช้าก็ออกไปตัดต้นยางแล้ว

ด้านชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้กับบ้านผู้เสียชีวิต ที่อยู่ภายในหมู่บ้านอรรถพร ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง บอกว่า เมื่อช่วง 04.00 น. ของวันนี้ ตนตื่นมาหน้าบ้าน เห็นผู้เสียชีวิต เดินอยู่หน้าบ้าน พอเรียกชื่อก็หันมาช้าๆ ไม่ตอบอะไร ตนก็ไม่ได้สนใจ แต่พอหันไปอีกครั้งก็ไม่เจอแล้ว และเป็นช่วงที่สุนัขหอน จึงไม่ทราบว่าเป็นคนหรือวิญญาณกันแน่.