เมื่อวันที่ 15 ก.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3บก.ป., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. สนธิกําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจ ร่วมกับสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดปฏิบัติการนําหมายค้นของศาล ทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทลายแหล่งกักเก็บสินค้าประเภทเครื่องสําอางปลอมเครื่องหมายการค้า และไม่ผ่านการขออนุญาตจาก อย. รวม 9 จุด ก่อนทำการจับกุมชายชาวจีน วัย 40 ปี และ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี

ดำเนินคดีในความผิดฐาน “มีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของ บุคคลอื่นฯ ที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร และประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวข้องใน การค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าวัตถุหรือ สิ่งของเช่นว่านั้น” พร้อมของกลาง สินค้าประเภท เครื่องสําอาง ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม ยี่ห้อต่างๆ จํานวน 2,739 ชิ้น เครื่องสําอาง, อาหารเสริม, เครื่องมือแพทย์ และยา ที่ต้องสงสัยว่าไม่ผ่านการขออนุญาตจาก อย. รวม จํานวน 64,305 ชิ้น และสิ่งลามก (Sex Toy) จํานวน 1,349 ชิ้น

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งความร้องทุกข์จาก บริษัทเครื่องสำอางรายหนึ่ง ว่ากลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายสินค้าปลอม โดยใช้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ จึงได้ทำการสืบสวนจนพบว่ากลุ่มของผู้ต้องหามีพฤติกรรมเปิดบัญชีร้านค้าในแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์จํานวนหลายบัญชีไม่ซ้ำกัน เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กระทั่งมีการรวบรวมพยานหลักฐานนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว และยังมีการเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยรวม 9 จุด ก่อนจะจับกุมสองสามีภรรยาและยึดของกลางมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท จากนี้จะได้ตรวจสอยอายัดทรัพย์ต้องสงสัย ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.