เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ​์ ผบก.น.2 ร่วมกับสอบปากคำผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งงานอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย คาบ้านพัก ภายในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงดินแดง เขตดินแดง

ผบช.น. กล่าวว่า ภายหลังจากที่ช่วงเช้าเมื่อวาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้จำนวน 8 คน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวและจับกุมเพิ่มได้อีก 1 คน ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมล่าสุดเป็น 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ร่วมลงมือก่อเหตุ (คนขับขี่รถ จยย.)​ ทำให้เวลานี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 9 คน จากทั้งหมดจำนวน 11 คน โดย 6 คน เป็นคนลงมือก่อเหตุ ส่วนอีก 5 คนที่เหลือ ทำหน้าที่ร่วมวางแผนและเป็นฝ่ายสนับสนุน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติ​ศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ราย

บุกยิงถล่มกลางงานแต่งเจ็บ5ดับ1 พบเจ้าบ่าวเป็นศิษย์เก่าอุเทนถวาย

dav

พล.ต.ท.สำราญ​ กล่าวต่อว่า ในส่วนการสอบสวนนั้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน ยืนยันว่าไม่ผิดตัวแน่นอน ซึ่งทั้งหมดให้การประโยชน์กับรูปคดี ส่วนสาเหตุนั้นเป็นการล้างแค้น กับเรื่องในอดีตที่ถูกปลูกฝังความเชื่อมานาน ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการประสานให้นายกสมาคมศิษย์เก่าของทั้งสองสถาบันมาร่วมพูดคุยหาทางออกในการแก้ปัญหาความขัดแย้งที่สะสมมานาน

ผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้น ให้การว่าเพิ่งเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้เป็นครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และเชื่อว่าน่าจะมีส่วนกับเหตุการณ์​ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาบางคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยกพวกตีกันที่บริเวณหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬา​แห่งชาติ  เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแยกตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนตาม สน.ต่างๆ ในพื้นที่ บก.น.2 พร้อมทั้งแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และมีอัตราโทษสูง.