เมื่อวันที่ 17 ก.ย. มีรายงานงานว่าวานนี้ (16 ก.ย.) พ.ต.ท.ณัฐธนพล อินทร์เรืองศร สว.(สอบสวน) สภ. ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าร้าน “ช่างน๊อต” จำหน่ายและรับซ่อมรถจักรยานยนต์ เลขที่ 2/10 หมู่ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นพบเพียงปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ 1 ปลอก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์ 6-7 คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ กับ รถเก๋ง 1 คัน มาจอดข้างร้านก่อนที่ทั้งหมดจะเดินตรงมาที่น้องฟลุ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี แล้วพูดคุยกันอยู่ราว 5-10 นาที โดยเจ้าของร้านคิดว่ากลุ่มชายทั้งหมดคงมาติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์ Kawasaki รุ่น Serpico จากน้องฟลุ๊ค ที่ประกาศขายในเฟซบุ๊ก เห็นพูดคุยกันอยู่นานแล้ว 5-10 นาที ก่อนที่หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาจะเอาปืนจี้ที่หลังน้องฟลุ๊ค แล้วพาตัวขึ้นรถ ไป ขณะนั้นเองชายอีกคนได้คว้าปืนจากเอว ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้ชายฉกรรจ์อีกคนที่จี้น้องฟลุ๊คอยู่เกิดความไม่พอใจจึงตะโกนว่ามึงยิงปืนขึ้นฟ้าทำไม ก่อนที่จะใช้ปืนยิงใส่ชายคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าจนได้รับบาดเจ็บที่สีข้าง ล้มลงกองกับพื้น ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถพาตัวน้องฟลุ๊คขับหลบหนีออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว ส่วนคนเจ็บที่ถูกยิงทราบชื่อคือนายสุรชัย ไพทยะทัต อายุ 25 ปี ชาวกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุการณ์ที่ยิงกันในครั้งนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าที่บ้านของของนายบุญเลิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อดีตพนักงานไปรษณีย์ ตาของน้องฟลุ๊ค อายุ 16 ปี ย่านถนนเลี่ยงเมือง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว นายบุญเลิศ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลลาดกระบัง โทรมาหาตนเมื่อเช้าบอกว่าน้องฟลุ๊ค อยู่ห้องไอซียู โดยทางพยาบาลบอกว่าตอนเจอใหม่ๆสลบหมดสติแล้วน้ำลายฟูมปาก ส่วนคนที่มาเจอหลานของตนคือตำรวจมอเตอร์เวย์ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

“สำหรับสาเหตุตนไม่รู้ เมื่อคืนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนมาคุยบอกว่าน้องฟลุ๊ค ยืมเงินเขามาแล้วเขามาทวงหนี้ ตนยังแปลกใจว่าเด็กยังไม่รู้นิติภาวะทำไมให้ยืมเงินเป็นแสน รู้เพียงว่าหลานนำเงินไปซื้อรถ 2 คัน คันแรก ราคา 60,000 บาท ส่วนอีกคันไม่รู้ราคา ตนถามหลานว่าเอาเงินมาจากไหน หลานบอกว่าเล่นสล็อตได้ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเงินกู้หรือเปล่า ต่อไปนี้คงต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ หลานตนเป็นเด็ก ไม่น่ามาทำแบบนี้เลย ยังไม่รู้นิติภาวะ คนที่ทำอายุเยอะแล้วมาทำเด็กแบบนี้ได้ยังไง น่าจะมาคุยกัน ถ้าเรื่องถึงโรงพักก็ไปคุยไปเคลียร์กันไม่ใช่มาใช้ศาลเตี้ยทำแบบนี้” นายบุญเลิศ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า การอุ้มน้องฟลุ๊คเกิดขึ้นเนื่องจากไปรับเปิดบัญชีม้ากับแก๊งมาเฟียกลุ่มหนึ่ง โดยน้องอุ้มให้บัตรเอทีเอ็มและรหัสกับทางผู้ที่จ้างไว้ ต่อมาน้องฟลุ๊คเห็นว่ามีเงินเข้ามาในบัญเป็นจำนวนมากผ่านแอพพลิเคชั่นอออนไลน์ น้องฟลุ๊คจึงได้ทำการบล็อกบัตรเอทีเอ็ม แล้วกดเงินออกมาจากบัญชีจำนวน 346,000 บาท จนเป็นที่มาถึงเหตุการณ์ดังกล่าว.